THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:55

Nữ sinh nhẫn tâm ném con mới sinh từ tầng 3 xuống đất

Sự việc được phát hiện khoảng 10h trưa ngày 13/3, tại xóng 7, thôn Phúc Lâm, xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, kế bên cổng Bệnh viện tâm thần Mỹ Đức.

BV tâm thần Mỹ Đức nơi nữ sinh thực tập

Ông Đàm Trọng Hưng, người chứng kiến vụ việc cho hay, nhà tôi ở ngay cổng bệnh viện, cách đây chưa đầy 1 tuần, có 12 nữ sinh viên đến thuê trọ để thực tập, trong số này không thấy ai có biểu hiện mang thai, đến khi sự việc xảy ra thì tôi mới hay biết.

Ảnh người dân cung cấp

"Khoảng 10h trưa ngày 13/3, tôi đang ở nhà thì ông Minh, là hàng xóm chạy sang báo hình như nhà tôi có ai đánh rơi con búp bê xuống vườn.  Khi tôi cùng ông Minh chạy ra thì trông không giống búp bê, mà giống hài nhi mới sinh"- ông Hưng kể lại.

Tiếp tục câu chuyện, ông Hưng khẳng định, khi cùng mọi người đến gần thì tá hỏa phát hiện thai nhi còn nguyên dây rốn, là một bé gái rất trắng trẻo và dễ thương. "Sự việc được phát hiện thì đã quá muộn khiến mọi người không khỏi thương xót, đau lòng"-ông Hưng nói.

Được biết người mẹ nhẫn tâm này là Nguyễn Thị Như, 20 tuổi, quê ở Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, là sinh viên Trường Cao đẳng Y Hà Đông hiện đang thực tập tại Bệnh viện tâm thần Mỹ Đức

Có mặt tại hiện trường, người dân ở đây vẫn chưa hết bàng hoàng phải chứng kiến một chuyện động trời. Chị Linh, một người dân ở đây cho biết, đứa bé nó có tội tình gì đâu, nếu không nuôi được sao lại không gói vào nôi hay thùng giấy để vào bệnh viện, hay cổng nhà nào cho người ta nuôi, đằng này lại nhẫn tâm đến vậy?

Ông Dư Văn Minh, người đầu tiên phát hiện ra sự việc cho biết, lúc sáng tôi lên tầng 2 để thắp hương, khi thắp xong như linh tính mách bảo, tôi nhìn lại vườn nhà hàng xóm (vườn nhà ông Phạm Văn Ba), kế sát nhà ông Hưng thì thấy có gì như búp bê bị ai đánh rơi.

Vị trí tầng 3 nhà ông Hưng, nơi nghi ngờ cháu bé bị ném xuống

Nghi ngờ nên ông Minh chạy sang nhà ông Hưng hỏi, khi mọi người chạy ra thì phát hiện đó là thai nhi chứ không phải búp bê. Sau đó, mọi người nhìn quanh thì thấy trên tầng 3 sảnh phơi quần áo nhà ông Hưng có vết máu nên mọi người nghi ngờ cháu bé bị vứt từ tầng 3 xuống đất.

Sau đó lực lượng chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường, đến mãi 4h chiều ngày 13/3 mới xong. Cháu bé sau đó được đưa vào nhà xác Bệnh viện Tâm Thần Mỹ Đức, đến sáng nay mọi người mới đưa cháu đi chôn cất.

Mảnh vườn em bé bị ném xuống

Ông Minh cũng cho biết thêm, lúc đầu tôi cử con trai đi mua quan tài về khâm liệm cho cháu bé, nhưng ông Ba có ý kiến là cháu bé nằm trên vườn nhà mình nên đề nghị được lo hậu sự cho cháu. Sau đó gia đình ông Ba đã mua những thứ cần thiết, khoảng 8h sáng nay đã tiến hành chôn cất cháu.

Ông Nguyễn Quốc Thắng, Giám đốc Bệnh viện tâm thần Mỹ Đức cho biết,  sinh viên Như thực tập ở bệnh viện được gần 2 tháng thì xảy ra sự việc trên. Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã báo cho lãnh đạo Trường Cao đẳng Y Hà Đông xuống làm việc.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Chu Lương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh