THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:29

Nữ giám ngục tiếp tay cho hai tội phạm trốn tù

 

Mới đây, một nữ nhân viên nhà tù Clinton, bang New York, Mỹ bị tình nghi đã âm mưu lái xe đưa hai kẻ sát nhân tẩu thoát nhưng từ bỏ kế hoạch này vào phút chót.

 

Nữ giám sát viên nhà tù Joyce Mitchell. (Ảnh: Facebook/ Báo Dân Trí).

 

Nhật báo New York Daily News cho biết cảnh sát đang điều tra nữ giám sát viên nhà tù Joyce Mitchell, 51 tuổi, vì nghi bà đã tiếp tay cho sự tẩu thoát của hai tên tội phạm giết người, Richard Matt và David Sweat. Bà Mitchell là giám sát viên tại cửa hàng may của nhà tù Clinton, bang New York, nơi hai tên tù vượt ngục đã làm việc.

Cảnh sát nghi ngờ rằng, hai kẻ sát nhân  dự định lên xe mà bà Mitchell đợi sẵn bên ngoài để bỏ trốn, sau khi thoát ra khỏi nhà tù tối 5/6. Tuy nhiên, bà Mitchell đã thay đổi quyết định và nhập viện vào đúng hôm xảy ra vụ vượt ngục, khiến Matt và Sweat phải chạy bộ để tẩu thoát. Hiện nay, sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Trước đó, như Phununews đã đưa tin Thống đốc bang New York Andrew Cuomo, hôm 7/6, công bố mức giá truy tìm Richard Matt và David Sweat, hai kẻ vượt ngục hôm 6/6, là 50.000 USD mỗi người. Ông cho rằng đây là một quyết định khác thường nhưng thích đáng.

 

Hai tên tội phạm David Sweat (trái) và Richard Matt. (Ảnh: Reuters).

 

Phạm nhân David Sweat (34 tuổi) bị kết án tù chung thân còn Richard Matt (48 tuổi) bị kết án 25 năm tù vì tội giết người. Hai tên này bị liệt vào thành phần nguy hiểm, bị giam trong khu vực được canh gác hết sức cẩn mật.

2 tên tội phạm nguy hiểm được cho là đã lấy quần áo trải trên giường dàn dựng như có người nằm ngủ. Cả hai dùng công cụ đục thủng tường phòng giam, trèo qua một bức tường gần 2m rồi đục đường ống nhà giam, bò trong đường ống rồi thoát ra qua ống cống trên một con phố gần nhà tù. Họ để lại lời nhắn đầy khiêu khích trong buồng giam: “Chúc một ngày tốt lành”.

 

Lực lượng an ninh xem xét lại các dấu vết tại nhà tù Clinton sau khi xảy ra vụ vượt ngục. (Ảnh: AP)

 

Ngay sau khi nghe tin, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã phải thay đổi lịch làm việc để đến trại giam thị sát. Hơn 200 nhân viên an ninh cùng lính đặc nhiệm, chó nghiệp vụ và máy bay trực thăng đã được huy động để truy bắt 2 kẻ vượt ngục.

Thống đốc bang New York Andrew Coumo cho biết, kể từ khi nhà tù Clinton đi vào hoạt động năm 1845, chưa một tên tội phạm nào trốn thoát cho đến vụ đào tẩu gây chấn động của Matt và Sweat. Hiện nay trại giam giam giữ khoảng 3.000 phạm nhân, tất cả đều là nam giới.

Hiện, trại giam đang điều tra liệu 2 phạm nhân vượt ngục có được ai bên trong hay bên ngoài nhà tù này giúp đỡ hay không, hiện cũng chưa rõ vì sao chúng có máy khoan.

theo phununews.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh