THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:45

Nối thành công cánh tay bị đứt rời của nạn nhân vụ tai nạn trên đèo Hải Vân

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thông tin về ca mổ. Ảnh: Petrotimes

Báo điện tử Petrotimes dẫn lời bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc BV Đa khoa Đà Nẵng cho biết, 14h chiều ngày 8/1, bệnh viện tiếp nhận nạn nhân đầu tiên của vụ tai nạn, đến bệnh viện bằng xe taxi trong tình trạng toàn bộ các phản xạ đã mất hết, ngưng thở hoàn toàn. Bệnh nhân tử vong do mất máu do chấn thương quá nặng.

Sau đó, bệnh viện tiếp nhận nhiều người bị chấn thương nặng. Bệnh nhân bị thương nặng nhất là một nữ bị đứt lìa cánh tay bên trái, dập nát cơ, mạch máu, thần kinh... Chị này đến bệnh viện bằng xe taxi, còn cánh tay thì ở hiện trường. Bệnh viện Đà Nẵng lập tức liên lạc đến các lực lượng chức năng tại hiện trường để tìm lại cánh tay cho nạn nhân. Sau đó, lực lượng Biên phòng đã tìm thấy cánh tay, ướp vào đá lạnh và chuyển về bệnh viện Đà Nẵng.

Ca phẫu thuật được tiến hành ngay sau đó. “Sau khi kết nối hệ thống động mạch và các hệ thống thần kinh thì tay bệnh nhân đã hồng lại, nhưng phải mất thời gian mới đánh giá được cánh tay đó có sống không. Tay bị dập nát khá nhiều nên khó khăn trong quá trình nối”, bác sĩ Nhân nói. Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cũng đánh giá cao nỗ lực nối liền cánh tay cho nữ sinh gặp nạn của bệnh viện Đà Nẵng.

Cũng theo Petrotimes, ở cuộc họp khẩn sau đó với các ngành, địa phương liên quan, Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh đây là vụ TNGT hết sức nghiêm trọng và cần rút ra bài học để sắp tới quản lý giao thông khu vực nguy hiểm tốt hơn.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT, tại các đoạn đường cong, nguy hiểm như vị trí xảy ra tai nạn phải có hộ lan mềm, phải làm hộ lan 2 tầng cao từ 1m5 – 1m6, bổ sung lốp xe để tránh tai nạn nghiêm trọng. Nếu là hộ lan cứng thì phải làm cao để hạn chế tai nạn. Ngoài ra, phải bổ sung các biển báo hướng dẫn đường đèo dốc để các tài xế, nhất là các tài xế ở xa biết, phòng tránh. Trước khi lên đèo, xuống dốc có trạm nghỉ, phải có bình đồ để lái xe biết, nghiên cứu địa hình. Nếu có thể thì mở rộng đường để các xe tránh nhau.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đề nghị công an khẩn trương điều tra, có kết luận cuối cùng. Lái xe nói mất phanh nhưng phải kiểm tra phanh xem có đúng không. "Tài xế nói ôtô mất phanh, dù cố gắng bẻ lái nhưng không kịp khiến xe lao xuống vực. Việc này phải kiểm tra lại, nếu phanh còn thì phải xác minh xem có bị khuất tầm nhìn, hay yếu tố gì khác như con người dẫn đến tai nạn hay không", ông Thể nói.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng chỉ đạo Tổng cục đường bộ Việt Nam khuyến cáo các xe khách qua đèo Hải Vân thì nên đi hầm, bởi vì hầm làm ra là để đảm bảo ATGT.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đã thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia thăm hỏi các nạn nhân bị nạn. Hiện bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị cho 11 nạn nhân bị thương, 1 nạn nhân đã tử vong. Những nạn nhân bị nhẹ hơn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Như tin đã đưa, khoảng 13h ngày 8/1, xe khách chở 23 sinh viên, cán bộ đi thực tập lưu thông qua đèo Hải Vân theo hướng Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế thì bất ngờ bị lật xuống đèo. Vụ tai nạn khiến một nữ sinh tử vong trên đường đi cấp cứu và nhiều người bị thương.

CAO TIẾN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh