THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:28

Nổ lớn tại xưởng quân sự ở Serbia làm 26 người thương vong

 

Vụ nổ lớn ở Kragujevac, đã làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 25 người bị thương. Lực lượng cứu hộ Serbia đang tích cực tìm kiếm một số người vẫn còn mất tích.

Hãng thông tấn Tanjug của Serbia cho biết vụ nổ xảy ra vào lúc 12h 20 phút GMT sau khi một đám cháy bùng phát tại khu vực vô hiệu hóa các vật liệu nổ.

Xưởng sửa chữa của quân đội tại Kragujevac được thành lập từ năm 1853 và được đặt ngoài khu vực đông dân cư, cách thủ đô khoảng 50km.

Bộ trưởng Quốc phòng Serbia Zoran Djordjevic đã đến hiện trường vụ nổ. Ông cho biết những người mất tích ở khu vực nguy hiểm, nên hiện đội cứu hộ chưa thể tiếp cận được. Quân đội Serbia đang khẩn trương huy động một robot và một máy bay không người lái để hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã bày tỏ đau buồn khi khi nghe tin về vụ nổ này.

 

no lon tai xuong quan su o serbia lam 26 nguoi thuong vong hinh 1

 Đám khói hình nấm khổng lồ từ đám cháy ở xưởng sửa chữa của quân đội tại Kragujevac có thể nhìn thấy từ rất xa. Ảnh: Twitter.


Trong một tuyên bố, ông Jens Stoltenberg nêu rõ: “Tôi lấy làm đau buồn khi nghe tin về vụ nổ ở cơ sở của quân đội ở Kragujevac, Serbia làm ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, mất tích. Tôi xin chia sẻ với tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn này cũng như toàn thể người dân Serbia”.

Tổng thư ký NATO cũng khẳng định tinh thần đoàn kết của liên minh quân sự này đối với Serbia trong bối cảnh chính phủ Serbia đang điều tra nguyên nhân thảm kịch này.

Ông Stoltenberg nhấn mạnh: “Serbia là láng giềng của NATO và là một đối tác quan trọng. Liên minh NATO duy trì cam kết giúp đỡ các nước vùng Tây Balkan, trong đó có Serbia, bảo đảm an toàn cho kho vũ khí của họ cũng như phá hủy đạn dược dư thừa nguy hiểm”.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh