THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:45

Nổ liên tiếp ở Bỉ, thương vong lớn

Một vụ nổ khác lại tiếp tục vang lên ở ga tàu điện ngầm Maelbeek ngay sát các cơ quan của Liên minh châu Âu. Toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm đã bị đóng cửa.

Trước đó, hai vụ nổ đã xảy ra ở sân bay Zaventem, Brussels, Bỉ. Thông tin ban đầu cho biết, ít nhất 17 người đã thiệt mạng, trong khi hàng chục người khác bị thương.

Các cơ quan khẩn cấp đang tiến hành dọn dẹp sân bay sau hai vụ nổ. Báo Het Laatste Nieuws  đưa tin, nhiều thiết bị nổ khác đã được tìm thấy. 

Theo hãng thông tấn Belga, trước khi xảy ra hai vụ nổ ở sân bay, nhiều tiếng súng vang lên cùng những tiếng hét bằng tiếng Ảrập.

Khói bốc lên từ hiện trường. (Ảnh: Rosina Sini - News)

Hiện trường vụ nổ (Ảnh: Daily Mail)

Nhà chức trách chưa xác định được nguyên nhân của hai vụ nổ, cũng chưa rõ có liên quan tới khủng bố hay không. Sân bay hiện đang được gấp rút sơ tán. Các chuyến bay bị hủy.

Vụ nổ xảy ra 4 ngày sau khi Brussels bắt được Salah Abdeslam, nghi phạm chính trong vụ tấn công khủng bố Paris hồi tháng 11.

Hiện trường vụ nổ (Ảnh: Daily Mail)

Nhiều người bị thương đang trong tâm trạng hoảng loạn. (Ảnh: Twitter)

Một người tên là Anthony Barrett kể rằng, anh nghe thấy một âm thanh gì đó lúc 8h sáng (giờ địa phương) từ khách sạn đối diện với sân bay.

"Khi tôi mở rèm nhìn ra ngoài thì tôi thấy mọi người chạy tán loạn", Barrett kể với hãng tin Mỹ CNN.  

 

Nhân chứng này cho hay, anh thấy khoảng 20 chiếc cáng chở người. Xe đẩy hành lý cũng được trưng dụng để chuyển những người bị thương.

"Rõ ràng là một vụ việc rất nghiêm trọng", Barrett nhận định.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh