THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:55

Nổ kho vũ khí ở Ukraine, 10.000 người sơ tán, phong tỏa giao thông

 

Những tiếng nổ lớn cùng đám cháy làm sáng rực bầu trời đêm ở thị trấn Ichnia gần thành phố Chernigov, phía bắc Ukraine. 

 

RT đưa tin, những tiếng nổ đầu tiên từ kho đạn ở thị trấn Ichnia gần thành phố Chernigov xuất hiện vào lúc 3h30 sáng nay (9/10), theo Bộ Tham mưu Ukraine.

Hiện mức độ thiệt hại và tầm ảnh hưởng tới các khu vực xung quanh nhà kho phát nổ chưa được công bố. Chính phủ Ukraine đã ngay lập tức cho thành lập nhóm phản ứng nhanh để giải quyết vụ việc.

Trong khi đó, khoảng 10.000 người đã được đưa đi sơ tán, báo cáo từ cơ quan thảm họa quốc gia Ukraine cho hay. Hoạt động trên không trong vòng bán kính 20 km gần nhà kho phát nổ đã được phong tỏa. Hoạt động di chuyển bằng đường sắt và đường bộ cũng tạm thời ngừng hoạt động. Hiện 220 nhân viên cứu hộ và 60 đơn vị kỹ thuật đã được huy động tới hiện trường.

Bộ Tham mưu Ukraine khẳng định, không ai bị thương trong vụ việc và thiệt hại vật chất đang được tính toán.

Sức nổ lớn từ nhà kho chứa đạn đã phá hủy nhiều cánh cửa và cửa sổ của các tòa nhà xung quanh, theo truyền thông địa phương.

Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cũng cho thấy, liên tiếp tiếng nổ lớn cùng ngọn lửa cháy dữ dội làm sáng rực trên bầu trời đêm khi được nhìn từ phía xa.

Quân đội Ukraine đã cho điều động một xe tăng chữa cháy tới khống chế ngọn lửa đồng thời chuẩn bị điều thêm 4 xe khác. Lực lượng cứu hộ quốc gia, cảnh sát, vệ binh Ukraine đều đang được đặt trong tình trạng báo động.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh