THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:36

Những màn pháo hoa rực rỡ đêm Giao thừa

Hà Nội: pháo hoa vừa dứt, mưa xuân rơi

Đúng 0g ngày 19/ 2 (1/1 âm lịch), hàng vạn người dân Thủ đô chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa nghệ thuật tại bãi bồi giữa sông Hồng (khu vực cầu Nhật Tân) để đón chào năm mới Ất Mùi 2015.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật tại khu vực cầu Nhật Tân.

 Những màn pháo hoa rực rỡ ở cả hai bên cầu Nhật Tân kéo dài trong suốt 15 phút khiến mọi người phải trầm trồ liên tục vỗ tay hưởng ứng. Màn pháo hoa vừa kết thúc cũng là lúc những hạt mưa xuân bắt đầu rơi.

Tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây người dân cũng được thưởng thức những màn pháo hoa tầm cao rực rỡ sắc màu trước thềm năm mới. Tại các quận, huyện nội ngoại thành của Hà Nội cũng tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp để phục vụ người dân.

 Hàng vạn người chen chân hai bên bờ sông Sài Gòn xem pháo hoa 

Đúng 0g mùng 1 Tết Ất Mùi), pháo hoa được bắn trên sông Sài Gòn, phường Thủ Thiêm, quận.2, TP. Hồ Chí Minh. Hàng vạn người dân và du khách có mặt trên cầu Khánh Hội và dọc đường Tôn Đức Thắng vỡ òa trong niềm vui sướng đón thời khắc năm mới.  

Hàng ngàn người trên đường hoa Hàm Nghi đã đồng loạt đứng dậy khi bầu trời đêm Sài Gòn rực rỡ pháo bông trong tiết trời se se lạnh 25 độ C. Không chỉ khu trung tâm TP. mà cầu Thủ Thiêm, đường Mai Chí Thọ phía quận 2 hầu như hàng vạn người chờ đón pháo bông mừng năm mới.

Trước đó, lúc 21gngày 30 tháng Chạp, đông đảo người dân và du khách, đặt biệt là các bạn trẻ đã có mặt trên cầu Khánh Hội và dọc bờ sông Sài Gòn để vui chơi và ăn uống chờ đón giao thừa. Nhiều du khách nước ngoài cũng có mặt từ sớm để hòa nhịp cùng khoảnh khắc năm mới thiêng liêng.

Huế đón giao thừa trong ấm áp

Tại Huế, đúng khoảnh khắc Giao thừa, màn pháo hoa chào đón năm mới kéo dài 15 phút ngập tràn trong tiếng reo hò, hát ca của người dân và du khách.

Người Đà Nẵng đón giao thừa khá trầm lặng

23g30 đêm 30 tháng Chạp, mặc dù thời tiết khá thuận lợi, trời không mưa, không khí se lạnh, thành phố được trang hoàng lộng lẫy nhưng người Đà Nẵng đón giao thừa một cách khá trầm lặng.  Đêm Giao thừa năm nay Đà Nẵng không bắn pháo bông để tưởng nhớ ông Nguyễn Bá Thanh vừa qua đời.

Những năm trước ngay Quảng trường 2-9 khá tấp nập người, nhưng năm nay không khí trầm lắng hơn. Nhiều gia đình tranh thủ mua vài chậu cây cảnh hạ giá trước chạy vội về nhà trước thềm năm mới.

Dọc đường 2-9 đến đầu cầu Trần Thị Lý, qua đến Cầu Rồng và đường Bạch Đằng, dưới cổng đài truyền hình VN những năm trước dòng người đổ về đây ken kín để đón chào năm mới nhưng năm nay lượng người ít hẳn. Dọc con đường hoa nhiều gia đình dẫn con nhỏ đi dạo, nhiều bạn trẻ tranh thủ  ghi lại những hình ảnh đẹp trước thềm ngày mới của năm.

Dù thành phố trang hoàng rựa rỡ đèn hoa với đủ sắc màu nhưng các hoạt động vui chơi ít diễn ra nên không thu hút người dân đến đây để đón chào năm mới. Trên sông Hàn những chiếc thuyền hoa được trang trí sặc sỡ ánh đèn nhưng vẫn neo đâu tại bến... 

Cần Thơ: Đi võ lãi, ca nô xem bắn pháo hoa

Tại Cần Thơ, hàng chục  ngàn người đã đổ ra đường đón xem pháo hoa bắn tại khu vực Bãi Cát, phường Cái Khế, quận.Ninh Kiều. Nhiều người thuê cả thuyền, ca nô, võ lãi để xem bắn pháo hoa trên sông Hậu và sông Cần Thơ. Một số khác lại kéo đến các quán cà phê ven bờ hồ Sáng Thổi để chụp ảnh, quay phia cảnh pháo hoa được bắn lên rọi xuống lòng hồ rất đẹp bên cạnh ngôi chùa luôn sáng đèn. Nhiều nhiếp ảnh gia cũng chọn bờ hồ để chụp ảnh nghệ thuật.  Người dân khen pháo hoa năm nay đẹp, nghệ thuật. 

​​Pháo hoa đón năm mới sáng rực bầu trời biên giới phía Bắc

Đúng 22g15 giờ tối 30 tháng Chạp, tại khu Soi Tiền nằm giữa dòng sông Hồng, pháo hoa nổ vang giòn giã, vút cao lên không trung, tỏa sáng rực rỡ bầu trời biên giới Lào Cai.  

Thành phố Lào Cai - nơi sông Hồng chảy vào đất Việt, từ khoảng 20g tối 30 tháng Chạp, tại con đường đẹp, thơ mộng nhất của thành phố mang tên An Dương Vương đã đông đúc, nhộn nhịp khác thường. 

Mọi người từ  các nơi đổ dồn về trung tâm thành phố để chào đón năm mới.

 

 

 


 



P.Tuấn (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh