THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:38

Những hình ảnh đẹp ngày thi đầu tiên

 

Đội ngũ cán bộ coi thi gồm 50 người, trong đó 25 người là giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội, số còn lại là giáo viên Trường THPT Nguyễn Trãi. Để đảm bảo ngày làm thủ tục dự thi được an toàn, cũng trong sáng nay, tất cả cán bộ, giảng viên tham gia công tác làm thi đều phải đến các hội đồng thi nghe hướng dẫn, phổ biến quy chế lần cuối trước khi truyền đạt lại cho thí sinh.

Qua điểm danh đầu giờ sáng trước buổi thi môn ngữ văn, toàn bộ cán bộ coi thi có mặt đầy đủ, đúng giờ. Nhìn chung, tại các cụm thi, việc tổ chức thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế. Thời tiết khá thuận lợi cho thi sinh dự thi. Tình hình giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, không xảy ra ùn tắc. Kết thúc ngày thi đầu tiên với khá nhiều hình ảnh đẹp đọng lại ở tình nguyện viên…


Theo số liệu từ Bộ GD-ĐT, cả nước có gần 870 nghìn học sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Đây là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT giao trách nhiệm thủ trì toàn bộ các khâu tổ chức kỳ thi cho địa phương. Tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố đã thành lập 112 điểm thi với 3.057 phòng thi. Khoảng 6.700 cán bộ sẽ được huy động làm nhiệm vụ coi thi, trong đó 50% là giáo viên phổ thông, còn lại là giảng viên các trường đại học trên địa bàn.

 

 Một số hình ảnh thí sinh trong buổi làm thủ tục dự thi tại Trường THPT Phan Huy Chú:






Giám thị ghi số báo danh.

 

Kiểm tra thẻ dự thi của thí sinh trước khi vào phòng thi.

 

Tập trung cao trước giờ thi.


Niềm vui của thí sinh khi làm được bài.


Nhiều thí sinh vui vẻ sau khi hoàn thành môn thi.

 

 Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2017, trong ngày đầu tiên thi hai môn: Ngữ Văn và Toán, có 50 thí sinh vi phạm kỷ luật, trong đó có 1 thí sinh bị cảnh cáo, 49 thí sinh bị đình chỉ thi, không có cán bộ nào vi phạm kỷ luật. Trong ngày thi đầu tiên, môn Ngữ Văn cả nước có 838.818 thí sinh đăng kí dự thi tại 2.362 điểm thi; môn Toán có 858.555 thí sinh đăng kí dự thi tại 2.364 điểm thi. Tỷ lệ thí sinh đến dự thi cả hai môn Ngữ Văn và Toán trong ngày đầu tiên khoảng 99,5%.



MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh