THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:33

Như lời tri ân đến các liệt sĩ Gạc Ma

Lễ cầu siêu cho anh linh 64 liệt sĩ hy sinh tại đá Gạc Ma (ảnh: Báo Pháp luật TP. HCM)

Trước đó, ngày 13/3/2018, Ban liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa tại Đà Nẵng (1984-1988) đã tổ chức lễ cầu siêu cho anh linh 64 liệt sĩ hy sinh tại đá Gạc Ma. Buổi lễ cầu siêu có sự tham gia của đông đảo gia đình liệt sĩ, các cựu chiến binh từ mọi miền Tổ quốc từng công tác, chiến đấu tại quần đảo Trường Sa.

Ông Lê Hải Thanh, đoàn cựu chiến binh bộ đội Trường Sa Hải Phòng không giấu được niềm xúc động, “Vào Đà Nẵng lần này đoàn chúng tôi có hơn 10 người, đều là những người từng làm nhiệm vụ tại Trường Sa. Mặc dù đường sá xa xôi nhưng khi được thông báo, anh em đều bảo nhau cố gắng thu xếp công việc đi cho bằng được. Vào đây nhìn thấy linh vị của đồng đội, chúng tôi đều cảm thấy xúc động”.

Tự hào về những người đồng đội kiên trung, anh dũng đã ngã xuống để bảo vệ một phần máu thịt của Tổ quốc, có mặt tại lễ cầu siêu cho anh linh 64 liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988, nhiều cựu chiến binh bày tỏ, mong ước lớn nhất là một ngày nào đó được đặt chân đến quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cựu binh Trần Văn Tiến, thành viên Ban liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa, cho biết,“Ngoài cầu siêu cho anh linh các đồng đội, thông qua hoạt động này chúng tôi cũng mong muốn thế hệ sau biết và nhớ về sự hy sinh của thế hệ cha anh trong cuộc chiến giành, giữ và bảo vệ đất nước. Đây cũng là dịp để chúng tôi được gặp lại những đồng đội cũ từng làm nhiệm vụ tại Trường Sa từ mọi miền Tổ quốc”, Báo Pháp luật TP. HCM cho hay.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh