THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:25

“Nhịp cầu nhà nông” điểm đến tin cậy

Chương trình thu hút hàng trăm cán bộ, hội viên nông dân tham gia

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên hàng năm của (Sở NN&PTNT) ở nhiều địa phương khác nhau trên địa bàn Hà Nội và những địa phương lân cận. Tuy được tổ chức thường xuyên nhưng chương trình vẫn tạo được sự chú ý của bà con nông dân. Đến với hội thảo, người dân được các chuyên gia hàng đầu về nông nghiệp tư vấn về vấn đề nuôi trồng các giống mới: chuyên gia Nguyễn Lân Hùng, TS. Ngô Vĩnh Viễn, TS. Cao Văn Chí...

Chương trình có sự góp mặt của Ban tư vấn "Nhịp cầu nhà nông" là những nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp. Các chuyên gia đã trả lời những câu hỏi của cán bộ và người nông dân đặt ra.

Người nông dân chăm chú lắng nghe tư vấn

Bên cạnh đó, những chuyên gia về nông nghiệp còn hướng dẫn cho cán bộ, bà con nông dân cách nhận biết một số sâu hại trên cây có múi và biện pháp phòng trừ. Và hướng dẫn bà con quy trình, kỹ thuật sản xuất rau muống cạn, rau muống ruộng an toàn hướng tới phát triển cho bà con sản xuất rau sạch an toàn.

Đặc biệt trong buổi giao lưu nhịp cầu nhà nông, các chuyên gia còn hướng dẫn kỹ cho người nông dân về cách chăn nuôi thú y, những biểu hiện chung của triệu chứng bệnh kí sinh trùng đường máu trong các con vật nuôi.

Đến với chương trình "nhịp cầu nhà nông" người nông dân có thêm những kỹ năng cần thiết để áp dụng vào sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao thu nhập. Đây là một chương trình bổ ích và thực sự có ý nghĩa với bà con nông dân.

 

 

Phạm Sỹ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh