THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:31

Nhiều tư thương ở huyện Cam Lâm mất Tết vì cháy chợ

 

Bỗng nhiên trắng tay

 Bà Nguyễn Thị Trang cho biết; hệ thống điện giăng mắc rất thiếu khoa học. Ngay cả hệ thống điện thắp sáng quanh chợ cũng vậy. Ẩn họa đó không biết có phải là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng cháy vừa xảy ra không. Gia đình chúng tôi dốc toàn bộ vốn liếng vào gian hàng vải vóc, nhưng bị ngọn lửa bén vào và bốc cháy phừng phừng, thiêu rụi hết cả rồi. Lực lượng phòng cháy chữa cháy chạy đến cũng chỉ khống chế để ngọn lửa không lan xa đến các khu vực khác, chứ cả gian hàng vải khổng lồ này thì bó tay, không cứu vãn được gì cả.

 Cạnh nhà bà Trang, ông Nguyễn Trung có một kho hàng mỹ phẩm, giày dép lớn trong chợ cũng cho biết; ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt, khói đen lan tỏa cả một vùng. Mùi khét lẹt bốc đi rất khó chịu. Các đồ nhựa, đồ vải là dễ bốc cháy và cháy mạnh nhất. Vừa cháy vừa phát ra tiếng nổ lẹt đẹt, các mảnh nhựa bắn ra tung téo nên khó tiếp cận để rập lửa. Các bình xịt mini nhỏ xíu trang bị sẵn trong chợ không thấm tháp gì cả. Vài tiếng đồng hồ mà bao nhiêu tài sản bị thiêu rụi sạch, không cứu vãn được tí nào. Nhiều tư thương ở chợ cũng cho biết; nguyên nhân được những hộ kinh doanh trong chợ nghi ngờ là do chập điện, một số đoạn dây quá cũ nên hở. Lẽ ra công tác kiểm tra được tiến hành thường xuyên thì đã không có sự cố đáng tiếc này.

                                                      Nhiều gian hàng có giá 400 triệu đồng hàng hóa đều bị thiêu rụi

 Tết này sẽ buồn lắm

 Đến chiều 3/12/2016, Ban Quản lý chợ Tân Xương cho biết; nguyên nhân chính xác nhất về trận hỏa hoạn vừa xảy ra vẫn đang được các lực lượng chức năng tiến hành điều tra, tìm hiểu. Tuy nhiên đây cũng là lời cảnh báo cho các ngôi chợ khác cần chú trọng hơn đến công tác phòng cháy, chữa cháy. Nhất là vào những dịp cuối năm như thế này. Theo các tư thương ở chợ thì có đến hàng chục ki ốt bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ vụ hỏa hoạn bất ngờ này. Mỗi ki ốt thiệt hại khoảng 300-400 triệu đồng.

 Bà Nguyễn Thị Dịu có gian hàng tổng cho biết; Tết này xem như chẳng còn gì ăn Tết nữa rồi. 400 triệu tiền hàng mới nhập về đó còn phải đi vay mượn thêm nhiều người khác nữa, chứ đâu phải của một mình đâu. Giờ vừa trắng tay vừa phải lo nợ nần nữa. Mong chính quyền sớm tìm ra nguyên nhân cụ thể. Hộ nhà ông Trung và bà Trang cũng buồn bã cho biết: "Thế này thì mất Tết rồi. Cả vốn lẫn lời đều bị thiêu. Có một số tiền bán hàng để trong ki ốt cũng biến thành tro cả. Cuối năm ai cũng lo nhập hàng nhiều về nên thiệt đơn thiệt kép".

Đông Hưng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh