THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:35

Nhiều tỉnh đã phát động hưởng ứng Tháng Công nhân

Tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Dương

Như tại Hải Dương, LĐLĐ công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hải Dương tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân. Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh trao tặng đoàn viên Võ Thị Nga (Công ty TNHH may Tinh Lợi) căn nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 30 triệu đồng, cùng với đó là tặng hơn 100 suất quà tặng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó là tỉnh Quảng Ninh, LĐLĐ tỉnh đã phát động Tháng công nhân diễn ra từ 15/4 đến 31/5 và tuyên dương “Công nhân tiên tiến, tiêu biểu”, cùng với đó là nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp với công nhân, tư vấn pháp luật; trang bị 20 tủ sách pháp luật cho các công đoàn cơ sở; phấn đấu có 40 doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể; phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, BHXH, Quy chế dân chủ ở cơ sở, việc thực hiện ATVSLĐ...

Tặng nhà "mái ấm công đoàn" cho công nhân ở Quảng Bình

Còn tại Quảng Bình, LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức lễ phát động Tháng công nhân với chủ đề “Vì đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn”. Dịp này, LĐLĐ tỉnh trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; trao hỗ trợ vốn vay từ “Quỹ vì đoàn viên công đoàn nghèo” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; trao hỗ trợ xây dựng nhà nội trú tặng giáo viên tại xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) và xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa) với tổng số tiền 1,4 tỷ đồng; tiếp nhận sự hỗ trợ từ VNPT Quảng Bình 60 suất quà với tổng số tiền 30 triệu đồng tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Các hoạt động vui chơi giải trí trong lễ phát động

Và tại Trà Vinh, LĐLĐ tỉnh Trà Vinh tổ chức phát động Tháng công nhân tại Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong, với tinh thần: Các doanh nghiệp phải xem công nhân là “tài sản quý giá”. Tại đây, LĐLĐ đã kêu gọi doanh nghiệp đồng hành, quan tâm, chăm lo các chính sách tốt hơn đối với người lao động. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh sẽ trợ cấp khó khăn cho 300 đoàn viên, công nhân với tổng kinh phí 150 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 30 căn nhà Mái ấm công đoàn với tổng kinh phí 915 triệu đồng.

 

HUYỀN NHUNG (T/H)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh