THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:45

Nhiều lần khách hàng “tố” sữa Milo có “hiện tượng lạ”

 

Khách “tố” sữa Milo có giòi, gây ngộ độc thực phẩm cho trẻ nhỏ
Bà Nguyễn Thị Lưu (SN 1962, ngụ tại Khu 9, xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) cho biết, ngày 15/7/2016, gia đình bà mua một thùng sữa nhãn hiệu Milo (loại 180ml, do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam sản xuất ngày 30/5/2016, hạn sử dụng đến ngày 30/1/2017).
Thùng sữa được mua từ đại lý Xanh Giáp gần nhà về cho cháu nội là Nguyễn Minh Hiếu (3 tuổi, đã thường xuyên sử dụng sữa Milo từ gần 1 năm nay).
Khi dùng được khoảng 10 hộp cháu Hiếu bị đau bụng đi ngoài không rõ lý do nên bà Lưu đã mua thuốc đau bụng, tiêu chảy về chữa trị, cháu Hiếu vẫn không đỡ.
Ngày 23/7/2016, bà Lưu cho cháu uống sữa Milo, cháu Hiếu phát hiện mùi hôi nên không uống.
Do Hiếu không uống sữa, ban đầu bà Lưu quát nạt cháu nhưng khi cầm hộp sữa trên tay, bà Lưu cũng phát hiện có mùi hôi thối. Kiểm tra số lượng sữa còn lại trong thùng đã mua về, bà Lưu tiếp tục phát hiện mùi hôi, nhiều con vật được cho là giòi bò ra từ hộp sữa.

Hình ảnh những còn giòi ở ngoài hộp sữa Milo mà bà Lưu mua về.

Cùng ngày, bà Lưu ra cửa hàng Xanh Giáp để nói về việc sữa bị hỏng, chủ đại lý hứa liên lạc với nhà sản xuất, nhưng đến ngày hôm sau (24/7) vẫn không có phản hồi.
Bà tiếp tục trình bày sự việc lên công an xã, huyện Lâm Thao. Trước sự chứng kiến của gia đình bà Lưu, đại diện Trạm Y tế xã, đại diện hãng sữa Milo và người dân trong khu vực, lực lượng công an đã tiếp tục mở một số hộp sữa Milo mà bà Lưu cho là hỏng đổ ra bát để kiểm tra thì tiếp tục phát hiện, sữa bốc mùi hôi thối và có nhiều giòi ở trong.
Cơ quan công an đã lập biên bản về sự việc và niêm phong các hộp sữa, mang về 17 hộp sữa về xử lý.
Thời điểm này, cháu Hiếu liên tục bị đau bụng, bà Lưu đưa cháu lên khám ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao thì các bác sỹ ở đây kết luận: Cháu Hiếu bị ngộ độc thực phẩm nên giữ lại điều trị và cho xuất viện ngày 27/7. Tiếp đó, cháu Hiếu có triệu chứng dị ứng và được đưa lên BV Đa khoa tỉnh Phú Thọ khám, điều trị.
Bà Lưu nhận định rằng, nguyên nhân cháu Hiếu bị ngộ độc và dị ứng là do đã uống phải sữa Milo đã bị hỏng nên đề nghị nhà sản xuất phải có câu trả lời chính đáng về việc này, đồng thời phải chịu trách nhiệm về sức khỏe của cháu Hiếu.
Sốc với vỉ sữa Milo chưa sử dụng đã bị trương phềnh, bốc mùi
Ông Quản Đình Tường (77 tuổi), trú tại thôn Thành Vật xã Đồng Tiến (huyện Ứng Hòa,Hà Nội) người đã mua phải vỉ sữa trương phềnh, bốc mùi khó chịu.
ông Tường cho biết: “Vào ngày 27/9/2015, tôi có mua mấy vỉ sữa Milo tại một quán tạp hóa quen thuộc trong thôn về cho các cháu và mọi người trong gia đình sử dụng. Sau khi đem về nhà và dùng hết một vỉ, tôi lấy vỉ thứ 2 ra để sử dụng thì bất ngờ phát hiện thấy 1 hộp trong vỉ bị trương phềnh và rỉ nước. Khi đưa lên mũi ngửi thì thấy mùi hôi, thối rất khó chịu. Tôi và mọi người trong gia đình rất lo lắng vì thường xuyên sử dụng loại sữa này. Nếu sữa có vấn đề hoặc kém chất lượng thì gia đình tôi sẽ ra sao?!”.

Một trong bốn hộp sữa Milo có hình dạng trương phềnh.

Theo những nội dung ghi trên 4 hộp sữa Milo này thì ngày sản xuất của 4 hộp sữa trong một vỉ này là ngày 17/8/2015 và ngày hết hạn sử dụng là ngày 17/4/2016.
Như vậy, tính đến thời điểm mà ông Tường mua hai vỉ sữa nói trên và một trong hai vỉ có dấu hiệu lạ thường này còn hơn 6 tháng nữa mới hết hạn sử dụng.
Tuy nhiên, ông Tường và mọi ngườ trong gia đình đều hết sức bất ngờ và không khỏi thắc mắc về việc vỉ sữa mình mua lại có thể có những dấu hiệu như vậy.
Sữa sệt như cháo
Ngày 19/10/2014, anh Chính (Bình Thạnh – TP Hồ Chí Minh)  có mua nhiều loại sữa tại siêu thị sữa về cho con uống trong đó có sữa Milo loại 180ml còn hạn sử dụng còn đến 6 tháng.
Khi anh cho con uống thì cháu bé thấy lạ không chịu uống cứ đưa lại bắt anh uống thử. Ban đầu, anh nghĩ là do con lười uống nên mới như thế. Sau khi vợ anh kiểm tra thử thì thấy sữa sệt như cháo, uống vào muốn ói ra ngay.
Nghi ngờ do sữa hết hạn sử dụng, anh Chính kiểm tra lại hạn sử dụng của hộp sữa, anh thấy vẫn còn khá dài ngày tới 8/4/2015.
Anh không hiểu rõ nguyên nhân tại sao. Hai năm nay, anh đã mua sữa tại siêu thị sữa này để đảm bảo chất lượng.

 

Hộp sữa Milo đặc sệt như cháo.

Sáng 20/10, anh liên hệ với Công ty Neslte’ thì sau đó có nhân viên của công ty tới nhà nhận lại hộp sữa bị lỗi nói trên để về cho công ty kiểm tra. Nhân viên có hẹn 1 tuần sẽ có hồi âm kết quả lại cho anh.
Tuy nhiên, anh Chính chờ đợi gần 10 ngày không nhận được phản hồi từ nhà sản xuất. Anh Chính cho biết, điều anh quan tâm nhất đó là, trong hộp sữa đó là chất gì mà lại sệt như cháo. Con anh sử dụng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào.
Ngay sau đó, đại diện hãng sữa đã có giải thích cho anh Chính, theo kinh nghiệm là do bao bì có thể bị hỏng khi chịu những tác động không mong muốn như, bị đè nặng, rơi, hoặc bị côn trùng cắn… trong quá trình vận chuyển.
Khi bao bì bị hỏng, vi khuẩn sẽ xâm nhập qua những điểm bị hỏng vào bên trong làm hư chất lượng sản phẩm.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh