THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:10

Hoạt động tôn vinh “những chiến sĩ áo trắng"

Bắc Ninh: Nhiều tập thể cá nhân được Thủ tướng tặng Bằng khen 


Ngày 26/2, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, (TP Bắc Ninh), Sở Y tế  Bắc Ninh tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trong buổi lễ kỷ niệm, các thế hệ thầy thuốc tỉnh Bắc Ninh cùng ôn lại truyền thống vẻ vang từ những ngày đầu tiên các thầy thuốc phải làm việc trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, đến nay, ngành y tế tỉnh Bắc Ninh đã xây dựng được cơ sở vật chất, nguồn nhân lực cao. Toàn ngành y tế tỉnh Bắc Ninh có đã có 4.050 cán bộ, trong đó có 39 cá nhân được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú, 848 Bác sỹ; 60 dược sỹ đại học; 455 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên có trình độ đại học, cao đẳng,...

Năm 2014, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế của tỉnh Bắc Ninh đạt 73%, cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Bắc Ninh được đánh giá là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về hạ tầng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế. Các cơ sở khám chữa bệnh tuyến huyện phát triển nhanh, triển khai được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật vượt tuyến để phục vụ nhân dân.Mạng lưới y tế cơ sở được củng cố cả ở cấp xã và y tế thôn, khu phố…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Y tế, Bằng khen của ỦBND tỉnh Bắc Ninh.

Hà Giang: 158 cán bộ y tế dược UBND tỉnh tặng Bằng khen.


Tỉnh Hà Giang cũng đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam nhằm tôn vinh và ghi nhận những kết quả và công lao của các thế hệ thầy thuốc đã cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trong những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, cùng với sự trưởng thành của nền y học nước nhà, trong những năm qua ngành Y tế Hà Giang đã không ngừng phát triển và đạt được những thành tự hết sức cơ bản trên tất cả các lĩnh vực. Mạng lưới y tế cơ sở tiếp tục được củng cố; duy trì 100% các trạm y tế xã, phường có bác sỹ đến công tác và thăm khám.

Các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế, dân số - kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc bảo vệ bà mẹ và trẻ em, hoạt động y tế dự phòng được duy trì thường xuyên và thực hiện có hiệu quả. Tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng chỉ còn 22,5%; tỷ lệ tăng dân số tự nhiên còn 1,68%. Đến cuối năm 2014, toàn tỉnh đã có 114 xã được công nhận đạt chuẩn Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế...

Tại buổi lễ, ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 158 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

 TPHồ Chí Minh: Đẩy mạnh đào tạo nhân lực y tế


Trong buổi lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tổ chức tại trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế khẳng định, trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, ngành Y tế thành phố sẽ đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực, phát triển và ứng dụng những tiến bộ của khoa học vào khám chữa bệnh, đầu tư xây dựng những bệnh viện mới để giải quyết tình trạng quá tải, cải cách thủ tục hành chính...

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng III cho 2 cá nhân; Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 38 cá nhân; Bộ Y tế tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể; UBND TP tặng cờ thi đua cho 4 tập thể đã có những đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành y tế thành phố.

Trước đó, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Huỳnh Thành Lập cũng đã đến thăm và chúc mừng GS Nguyễn Đình Hối (nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược TP); GS Nguyễn Thị Ngọc Phượng (nguyên Giám đốc bệnh viện Từ Dũ).

Thay mặt đại biểu Quốc hội TP, ông Huỳnh Thành Lập cảm ơn những đóng góp của các giáo sư cho sự nghiệp ngành y tế cả nước nói chung và cho TP nói riêng, hết lòng chăm lo sức khỏe nhân dân với tấm lòng “lương y như từ mẫu”. Đồng thời chúc các giáo sư năm mới thêm mạnh khỏe, đóng góp thêm kiến thức, ý kiến cho ngành y tế ngày càng phát triển

 Đồng Tháp: Ngành y tế nhận Huân chương Lao động hạng Ba


Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngành Y tế tỉnh Đồng Tháp vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều Y, bác sĩ nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen UBND tỉnh Đồng Tháp; Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng cuộc thi viết về “Ngành Y tế Đồng Tháp 60 năm làm theo lời Bác” cho 3 tập thể và 12 cá nhân đạt giải.

Đồng thời lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp cũng tổ chức lễ khánh thành và đưa vào hoạt động khu 6 tầng Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, góp phần phục vụ công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe người bệnh được tốt hơn.

 Cần Thơ: Tất cả trạm y tế xã, phường đạt chuẩn quốc gia

Các bác sĩ  về vùng nông thôn khám bệnh từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Sở Y tế TP Cần Thơ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy Thuốc Việt Nam và trao tặng 110 kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân của Bộ Y tế cho 50 thầy thuốc và 60 người ngoài ngành.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng từ 22,5% (năm 2004) giảm còn 11,7% (năm 2013); tỷ lệ tiêm chủng đủ 6 loại vắc xin cơ bản cho trẻ dưới 1 tuổi hàng năm đều đạt trên 95%; mức giảm sinh năm 2013 đạt 0,3‰. Công tác y tế dự phòng có hiệu quả, chủ động phòng chống dịch, xử lý tốt các ổ dịch mới phát sinh, không để dịch bùng phát và lưu hành. Hiện Cần Thơ 100% số xã có trạm y tế, tất cả đều đạt chuẩn quốc gia.

Cơ sở vật chất được đầu tư tốt hơn, từng bước hoàn thiện, đã đưa vào hoạt động Bệnh viện Truyền máu và Huyết học, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS, nâng cấp sữa chữa Bệnh viện Đa khoa Thốt Nốt, Bệnh viện Đa khoa Ô Môn, các Bệnh viện và Trung tâm y tế dự phòng quận huyện được xây dựng mới khang trang: Thới Lai, Cái Răng, Phong Điền, Vĩnh Thạnh, Ninh Kiều ….; vừa khánh thành Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ với quy mô 500 giường, Bệnh viện Phụ sản 250 giường; đang tiến hành xây dựng Bệnh viện Nhi đồng, Bệnh viện Lao và bệnh phổi, Bệnh viện Tâm thần, Trung tâm kiểm nghiệm thuốc- mỹ phẩm -thực phẩm; đồng thời đang lập dự án đầu tư Bệnh viện Ung bướu… Công suất sử dụng giường bệnh cả 3 tuyến đều đạt trên 100%.

 Bạc Liêu: Tuyên dương 77 thầy thuốc tiêu biểu


Sáng 26/2, Sở Y tế  Bạc Liêu tổ chức lễ tuyên dương 77 thầy thuốc tiêu biểu đại diện cho hơn 3.000 người công tác trong ngành y tế Bạc Liêu. Đây là những cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý...đang công tác tại các BV, Trung tâm, Trạm và nhiều cơ sở y tế khác trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích trong việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Theo đánh giá của Sở Y tế, trong năm 2014, được sự đầu tư từ nguồn vốn Trung ương và ngân sách địa phương, vốn trái phiếu Chính phủ, vốn hỗ trợ mục tiêu, vốn sự nghiệp môi trường và vốn xổ số kiến thiết đã giúp ngành y tế đầu tư được các cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh. Một số công trình xây dựng đưa vào sử dụng như BVĐK huyện Hồng Dân, BVĐK huyện Giá Rai, các Trung tâm y tế huyện…, góp phần giảm quá tải cho BV tuyến trên.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã biểu dương những thành tích mà cán bộ, nhân viên, các y bác sĩ ngành y tế tỉnh đạt được trong năm qua. Ông Chiến cũng yêu cầu ngành Y tế tỉnh tiếp tục củng cố mạng lưới y tế đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để việc khám, chữa bệnh cho người dân được tốt hơn.

 Đà Nẵng: Trao giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” cho 20 bác sĩ, điều dưỡng


Sáng 26/2, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam và trao giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” cho 20 bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý. Đây là những cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu về tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân, chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong năm 2014.

Trong dịp này, ngành y tế Đà Nẵng cũng có 4 cá nhân vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước, 7 cá nhân và tập thể nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 2 tập thể nhận cờ xuất sắc của Bộ y tế.

Ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện thành phố có 29 đơn vị trực thuộc gồm 8 bệnh viện tuyến thành phố và chuyên khoa, 14 đơn vị y tế không giường bệnh, 7 trung tâm y tế quận huyện; 56 trạm y tế xã, phường với tổng số 4.012 giường bệnh.Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn có 5 bệnh viện thuộc bộ, ngành Trung ương, quân đội.; 8 bệnh viện tư nhân và 1.610 cơ sở y tế hành nghề tư nhân.

Đà Nẵng cũng là địa phương có giường bệnh và bác sĩ/10.000 người cao nhất cả nước, đạt 61,04 giường bệnh/10.000 dân. Công tác khám chữa bệnh đã có sự tiến bộ vượt bậc không chỉ về cơ sở vật chất, về nguồn nhân lực và cả về số lượng và chất lượng dịch vụ y tế.Đặc biệt, năm 2014, ngành y tế đã triển khai được 50 kỹ thuật y tế chuyên sâu về các chuyên ngành lâm sàng và cận lâm sàng.

Thái An (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh