THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:30

Nhiều chương trình hỗ trợ người chăn nuôi lợn

 

Big C dự kiến sẽ tiêu thụ thêm khoảng hơn 50 tấn thịt heo sau một tuần áp dụng khuyến mãi giảm giá từ 20% đến 30%. Ảnh: P.AN

 

* Hệ thống siêu thị Big C vừa chính thức triển khai chương trình khuyến mãi các sản phẩm thịt lợn, áp dụng tại tất cả các siêu thị Big C trên toàn quốc. Theo đó, sẽ giảm giá sản phẩm từ 20 đến 30%. Chương trình thực hiện trong một tuần (dự kiến sẽ tiêu thụ hơn 50 tấn thịt lợn) và có thể tiếp tục kéo dài thêm nếu giá thịt lợn hơi trên thị trường vẫn chưa được cải thiện. 

* Thị trường thức ăn chăn nuôi (TĂCN) đã hạ nhiệt sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất TĂCN giảm giá sản phẩm để chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi. Hiện giá TĂCN lợn giảm từ 3 đến 7% so với tuần trước. Giá nhập khẩu các loại nguyên liệu như: bắp, đậu nành… đang giảm cũng góp phần giảm giá TĂCN.

* Tại Đồng Nai, từ ngày 25-/4, vào chiều thứ 7 hằng tuần, Công ty TNHH Thanh Bình (TP Biên Hòa) tổ chức bán thịt lợn và thịt gà với giá ưu đãi cho công nhân công ty. Đây là chương trình do công đoàn công ty thực hiện với mục tiêu để cán bộ, công nhân của công ty được sử dụng thịt lợn, thịt gà an toàn với giá rẻ.

* Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư cho biết, những ngày qua ở các tỉnh tây Bắc Bộ và khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế, nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng với nhiệt độ phổ biến trong khoảng 35 đến 370C, một số nơi hơn 370C. Hôm nay (ngày 3/5), nắng nóng tiếp tục mở rộng ra toàn Bắc Bộ và duy trì ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 đến 380C, có nơi hơn 390C. Hiện nay, ở phía bắc, một bộ phận không khí lạnh đang tăng cường xuống phía nam. Từ ngày 4/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp ở khu vực đông bắc Bắc Bộ, trung Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, nắng nóng diện rộng sẽ chấm dứt ở Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và dịu dần ở khu vực trung Trung Bộ.

Cũng theo Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, nửa đầu tháng 5 khu vực miền bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của hai đến ba đợt không khí lạnh, nhiệt độ giảm ở ngưỡng trời mát. Xen kẽ những đợt không khí lạnh, trong tháng 5 có khả năng xuất hiện khoảng một đến hai đợt nắng nóng, song cường độ không gay gắt và không kéo dài. Nắng nóng có khả năng xảy ra tập trung ở khu vực phía tây Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong tháng 5 có khả năng sẽ xuất hiện các đợt mưa chuyển mùa và sẽ gia tăng số ngày có mưa trên khu vực.


CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh