THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:51

Nhật Bản: Tăng cường lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và ông Fujita Yasuo.


Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Bộ LĐ-TB&XH và JICA thời gian qua, thông qua những Chương trình, Dự án phối hợp giữa hai bên trong lĩnh vực dạy nghề: như đào tạo nghề, trường nghề đạt chất lượng cao, dự án hợp tác kỹ thuật về giáo dục nghề nghiệp, bồi dưỡng kỹ năng nghề cho giáo viên dạy nghề của 3 nghề Cơ khí, Điện và Điện tử… JICA đã hỗ trợ Việt Nam trong dự án xây dựng và cải thiện hệ thống đánh giá kỹ năng nghề của Việt Nam.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung  tiếp ông Fujita Yasuo,Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam.


Bộ trưởng hoan nghênh ông Fujita Yasuo nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam và bày tỏ mong muốn trên cương vị mới, ông sẽ tiếp tục quan tâm, kêu gọi Chính phủ và các nhà đầu tư Nhật Bản đến với các dự án thúc đẩy an sinh xã hội của Việt Nam. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định, sẽ ủng hộ tạo mọi điều kiện thuận lợi để hoạt động của JICA thu được những kết quả thiết thực. Qua đó, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Nhật Bản - Việt Nam lên tầm cao mới.

 


Tại buổi gặp, ông Fujita Yasuo bày tỏ vui mừng khi được nhận nhiệm kỳ tại Việt Nam công tác và cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của Bộ cũng như đánh giá cao sự phát triển vượt bậc về nhiều mặt, đặc biệt là trong lĩnh vực an sinh xã hội của Việt Nam thời gian qua. Với tư cách là Trưởng Đại diện của JICA tại Việt Nam, ông Fujita Yasuo mong JICA và Bộ LĐ-TB&XH sẽ tiếp tục hợp tác tìm ra những phương pháp tháo gỡ khó khăn để tiếp tục triển khai có hiệu quả các dự án tại Việt Nam. Ông cũng hy vọng những dự án hợp tác giữa JICA và Bộ LĐ-TB&XH sẽ góp phần đảm bảo an sinh xã hội, cũng như phát triển của Việt Nam, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và ông Fujita Yasuo đã thảo luận về các dự án đang triển khai tại Việt Nam do JICA tài trợ. Đồng thời, hai bên cùng thảo luận các nội dung hợp tác trong tương lai giữa Bộ LĐ-TB&XH và JICA.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và ông Fujita Yasuo,chụp ảnh lưu niệm.

Mạnh Dũng/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh