THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:10

Nhật Bản tăng cường hợp tác các lĩnh vực xã hội

 

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tại buổi tiếp Công sứ Okabe Daisuke.

 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp chúc mừng Công sứ Okabe Daisuke được đảm nhận công tác tại Việt Nam, đồng thời khẳng định: Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản trong suốt 45 năm qua không ngừng phát triển tốt đẹp và chưa bào giờ quan hệ hai nước lại sâu sắc như hiện nay. Việt Nam và Nhật Bản trở thành đối tác chiến lược, và phát triển toàn diện. Đặc biệt, trong các lĩnh vực xã hội như y tế, lao động, an sinh xã hội… hai nước cũng đã có những hợp tác tốt đẹp. Nhiều chương trình đã được triển khai có hiệu quả thông qua Chương trình đối tác phát triển của JICA hoặc những hoạt động hỗ trợ từ Chính phủ Nhật Bản, như rà soát bom mìn sau chiến tranh, cũng đã được triển khai ở nhiều địa phương.

Bên cạnh đó, trong quá trình hoàn thiện pháp luật về lao động, Việt Nam cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía Nhật Bản. Thứ trưởng mong muốn, với vai trò là Công sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Okabe Daisuke sẽ có những hoạt động hữu ích, thúc đẩy và tăng cường hơn nữa quan hệ hai nước.

Công sứ Okabe Daisuke nhấn mạnh, quan hệ hợp tác về nguồn nhân lực giữa Việt Nam và Nhật Bản là vô cùng quan trọng. Ghi nhận trong thời gian qua hai bên đã tăng cường các giải pháp quản lý, thanh tra, kiểm tra và xử lý hàng chục cơ sở hoạt động phái cử không lành mạnh.“Chúng tôi luôn mong muốn đón nhận các bạn trẻ Việt Nam sang Nhật Bản với chi phí thấp nhất, thông qua các trung tâm lành mạnh, để các bạn trẻ hài lòng với thời gian làm việt tại Nhật và sẽ trở về làm tốt công việc của mình ở Việt Nam” – Công sứ nói.

Công sứ Okabe Daisuke cũng cho biết, từ tháng 4/2019, Luật xuất nhập cảnh sửa đổi của Nhật Bản sẽ chính thức có hiệu lực. Luật có nhiều điểm mới, do đó cần có sự hợp tác từ phía các cơ quan chức năng Việt Nam để việc phái cử thực tập sinh sang Nhật Bản được thuận lợi, đúng pháp luật.

Cùng với đó, Công sứ cũng đề nghị Bộ LĐ-TB&XH có ý kiến chỉ đạo để hai bên triển khai hiệu quả kế hoạch đào tạo ứng viên điều dưỡng hộ lý khóa 7, dự kiến ngày 10/12/2018 sẽ tập trung và khai giảng vào ngày 14/12.

THANH MẠNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh