THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:51

Nhà xe 'nóng ruột' vì bến vắng khách ngày Tết

Bến xe Giáp Bát vắng "teo"
Theo ghi nhận của PV, mặc dù hôm nay đã là ngày ông Công ông Táo, tuy nhiên tại các bến xe, lưu lượng phương tiện và hành khách rất vắng vẻ.
Tại bến xe Giáp Bát, lượng hành khách mua vé tại quầy rất thưa thớt. 
Lưu lượng phương tiện tại các bến xe đủ sức đáp ứng cho hành khách
Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho hay, tình hình bến xe vắng hơn mọi năm. Hiện tại bến xe Giáp Bát chưa thực hiện phân công tăng cường xe, chủ yếu vẫn là các xe chuyên tuyến hoạt động. Lưu lượng hành khách tại bến trong những ngày này ước đạt khoảng 1,2 đến 1,5 vạn. 
Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát
 
Theo ông Thành, nguyên nhân của tình trạng vắng khách tại bến được cho là do sự hoạt động nhiều của các chủ xe 16 chỗ limousine, cũng như người dân chọn phương tiện cá nhân để đi lại.
 
“Tại thời điểm này, các xe xuất bến cũng không đủ số lượng khách để hoạt động hết công suất chứ chưa nói đến xe tăng cường. Giá xe khách tại bến vẫn giữ nguyên như trước, không có tình trạng tăng giá. Ban quản lý bến xe hiện chưa phát hiện, xử phạt trường hợp nhà xe nào vi phạm trong những ngày qua”, ông Thành cho biết thêm.
Tại các quầy vé rất thưa thớt
 
Tương tự, tại bến xe Mỹ Đình, lượng hành khách cũng rất thưa thớt. Khu vực xung quanh bến xe không có tình trạng ùn tắc.
 
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình, cho biết, hiện tại lưu lượng khách tại bến đã tăng khoảng 30% so với những ngày thường, tuy nhiên lượng khách ít hơn so với cùng kỳ hàng năm. Lượng xe lưu thông tại bến hiện tại đạt 1500 lượt /ngày. Bến xe chưa thực hiện tăng cường xe, các xe đang chạy vẫn là chuyên tuyến cố định.
Bến xe Mỹ Đình cũng rất "thoáng đãng'
 
Còn tại các tuyến đường huyết mạch, lưu lượng phương tiện và người dân di chuyển về hướng ngoại thành bắt đầu tăng lên. Tại các tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, mật độ giao thông khá đông đúc. 
 
 
 
Một số điểm giao cắt tại các tuyến đường Khuất Duy Tiến, Giải Phóng đã có hiện tượng ùn tắc giao thông.

CHU LƯƠNG - TUẤN ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh