THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:11

Nhà Obama mừng Giáng sinh lần cuối ở Nhà Trắng

 

Nhà Obama và diễn viên Eva Longoria (áo trắng) sau khi bấm nút thắp sáng cây thông Noel ở Nhà Trắng tối 1/12. Ảnh: Reuters.


Tối 1/12, ông Obama cùng Đệ nhất phu nhân Michelle và hai con gái tổ chức lễ thắp sáng cây thông Noel lần thứ 94 tại công viên tổng thống ở Nhà Trắng. Đây là truyền thống thường niên có từ năm 1923, dưới thời của cố tổng thống Calvin Coolidge. 

Diễn viên Eva Longoria là người chủ trì buổi lễ năm nay, bên cạnh sự tham dự của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Kelly Clarkson, Chance the Rapper, Marc Anthony...

Bà Michelle cũng đã cùng Simone Manuel, nữ vận động viên bơi lội người Mỹ gốc Phi đầu tiên giành huy chương vàng Olympic, đọc truyện về Giáng sinh cho trẻ em nghe.

Trong bài phát biểu khép lại buổi lễ, ông Obama kêu gọi người dân yêu thương và đón nhận tất cả mọi người, bất kể tín ngưỡng hay chủng tộc.

"Đây là thông điệp của sự đoàn kết, thông điệp của sự chính trực và thông điệp của hy vọng không bao giờ là cũ. Và đó là điều mà tất cả chúng ta rất cần hiện nay", ông nói. "Sau 8 năm làm tổng thống của các bạn, tôi vẫn tin rằng có nhiều điều gắn kết hơn là chia rẽ chúng ta".

 

nha-obama-mung-giang-sinh-lan-cuoi-o-nha-trang-1Ông Obama hát cùng dàn nghệ sĩ và ông già Noel trong buổi lễ. Ảnh: Reuters.

 

Đây là lần thứ 8 và lần cuối cùng nhà Obama thắp sáng cây thông Noel ở Nhà Trắng. Gia đình tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ là những người nối tiếp truyền thống này vào năm sau.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh