THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:06

Chia sẻ nổi đau với gia đình trong vụ nổ bom kinh hoàng ở Khánh Hòa

Các cơ quan chức năng: cơ quan quân sự cùng công an huyện Khánh Sơn, Công an tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc công tác khám nghiệm hiện trường. Một vật thể dài khoảng 20cm, màu gỉ sét có hình thù giống một quả đạn pháo đã được phát hiện, đưa ra khỏi hiện trường để phục vụ công tác điều tra, làm rõ. Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng phát hiện 2 đầu đạn pháo trong nhà đã bị nổ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cưa đầu đạn pháo 105mm lấy thuốc nổ và lấy đuôi vỏ đạn để làm đe cán dao rựa. Theo người dân thông tin, ông Bo Bo Sượng trước đây đã có một vài lần cưa đạn để lấy thuốc nổ đánh cá và lấy sắt làm đe rựa.

Hiện trường vụ nổ

Vụ nổ kinh hoàng do cưa bom đã làm 6 nạn nhân tử vong vào sáng ngày 18/8, là thành viên của hai gia đình dân tộc thiểu số Raglai ngụ thôn Tà Lương. Trong 6 nạn nhân tử vong, có đến 5 người là con, cháu của ông Bo Bo Sượng (hiện đang điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa), gồm các con: Bo bo Xếp (35 tuổi), Cao Thị Thanh Vân (4 tuổi), Cao Hoàng Phi (3 tuổi) và 2 cháu nội: Mấu Ninh Ngữ (3 tuổi), Mấu Minh Nghĩa (9 tuổi, là con của anh Bo Bo Xếp). 1 nạn nhân tử vong khác là ông Mấu Quốc Dương (63 tuổi, bố vợ của anh Xếp) là sui gia của ông Sượng. Hai nhà gần nhau.

Riêng ông Bo Bo Sượng, sinh năm 1962 là người sống sót sau vụ nổ, hiện bị thương rất nặng, mất một chân và đôi mắt bị hư gần như hoàn toàn, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Ngay sau vụ nổ thương tâm, ông Nguyễn Duy Bắc-Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra, khắc phục hậu quả vụ nổ kinh hoàng này. Trước mắt, UBND tỉnh hỗ trợ gia đình có người chết 6 triệu đồng/người, bị thương 3 triệu. Tại đây, ông Nguyễn Duy Bắc đã thăm hỏi chia sẻ những đau thương mất mát lớn của các gia đình bị nạn. Đồng thời, mong muốn các gia đình nén đau thương, lo tang lễ chu đáo cho những thân nhân, sớm vượt qua để ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Duy Bắc chia sẻ nổi đau với gia đình nạn nhân

Ông Nguyễn Duy Bắc cũng yêu cầu địa phương và các ngành chức năng của huyện lo chu đáo tang lễ cho các nạn nhân. Ngoài ra, huyện Khánh Sơn cũng hỗ trợ gia đình có người chết là 2 triệu đồng/người. 

Xác 6 nạn nhân đã được đưa về nhà để tổ chức tang lễ. Nước mắt hòa cùng nước mưa đưa tiễn 6 nạn nhân xấu số sau vụ nổ bom thảm khốc. 

Các nạn nhân đã được đưa về Nhà tang lễ để lo hậu sự

NGỌC MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh