THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:54

Nguyên nhân gây chìm tàu cao tốc trên biển Cần Giờ

 

Ông Trần Song Hải- Giám đốc Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP thông tin, vào khoảng 8h 30 phút sáng ngày 8/4, tàu cao tốc Greenlines DP (loại C3, chứa 50 chỗ ngồi) xuất bến từ Vũng Tàu đi Cần Giờ rồi đi Bạch Đằng (Q.1).

Khi phương tiện này gần cập bến Tắc Suất (Cần Giờ) thì xảy va chạm với một vật cản. “Phát hiện sự việc, tổ tàu đã nhanh chóng cho tàu cập bến, trả khách và kiểm tra bộ phận máy thì nước ập vào khoang quá nhanh gây chìm tàu” - ông Hải cho biết.

Cũng may vụ chìm tàu không thiệt hại về người


 “Hiện tại chúng tôi đang tổ chức cứu hộ, bơm nước ra khỏi buồng máy. Tất cả hành khách đã được phía công ty thuê taxi từ Cần Giờ lên Sài Gòn để kịp công việc”- ông Hải cho biết thêm.

Trưa 8/4, ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ (TP.HCM) xác nhận vừa xảy ra sự cố đường thủy tại bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ). Lúc gặp sự cố trên tàu Greenlines DP có chở 42 hành khách, trong đó có 28 người đi Cần Giờ, số còn lại đi quận 1. Hiện các đơn vị chức năng đang phối hợp với công ty xử lý sự cố, đưa tàu về sửa chữa.

Tàu cao tốc Greenlines DP đưa vào hoạt đầu năm 2018


 Được biết, tàu cao tốc Greenlines DP được UBND TP.HCM chấp thuận đưa vào khai thác Tàu từ tháng 2/2018 với số lượng 10 phương tiện, trong đó có 3 tàu chở được 150 khách, 2 tàu chở 100 khách và 3 tàu chở 50 khách, ngoài ra còn có 2 xuồng cao tốc. Đây là loại hình vận tải hành khách kết hợp du lịch kết nối TP.HCM với Vũng Tàu.

Hiện trường tàu chìm ( ảnh Internet)

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh