THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:55

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Vị Xuyên (Hà Giang)

Cùng tham gia đoàn công tác có Chủ tịch Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Hỗ trợ nạn nhân bom mìn Việt Nam Trung tướng Nguyễn Đức Soát cùng đại diện Trung ương Hội phật giáo Việt Nam và các doanh nhân, các nhà hảo tâm, các cựu chiến binh, đại diện Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố. Về phía tỉnh Hà Giang có Bí thư tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và đại diện các Sở, ban, ngành cùng nhân dân tỉnh Hà Giang.

 

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu và nhân dân dâng hương.

 

Tại nghĩa trang Vị Xuyên, trước anh linh các anh hùng liệt, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các thành viên trong đoàn công tác đã kính cẩn dâng vòng hoa đỏ, thắp nén hương thơm để tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính đối với các anh hùng liệt sĩ. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ thể hiện sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh, vì độc lập tự do dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

 

Nguyên Chủ tịch nước thắp hương từng phần mộ.

 

Tối cùng ngày nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các thành viên trong đoàn cùng các cựu chiến binh và người dân đã thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

 

Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên hiện có 1.797 ngôi mộ liệt sĩ và một ngôi mộ tập thể và hiện còn 330 mộ liệt sĩ chưa xác định được thông tin. Trong đó, có hơn 1.500 liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc; các liệt sĩ thuộc 32 tỉnh từ Bình Trị Thiên trở ra. Ngày 12/7 vẫn được các đơn vị tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (1979 -1989) tại mặt trận Vị Xuyên coi đây là ngày “giỗ trận”.

NGUYỄN SÍU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh