THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:45

Người trồng hoa trúng vụ “cúc họa mi”

Giữa những ngày đầu đông se lạnh, phố phường Hà Nội trở nên rực rỡ hơn với vẻ đẹp của loài cúc họa mi. Những sắc trắng tinh khôi của loài hoa này, đang theo chân những gánh hàng rong nô nức xuống phố làm xao xuyến biết bao tâm hồn. Và để tận hưởng hết vẻ đẹp của loài hoa này, nhiều người đã đổ xô đến những làng hoa lớn tại Hà Nội như Nhật Tân (quận Tây Hồ), Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) để đắm mình vào những cánh đồng cúc họa mi bao la đang vào chính vụ. Từ sáng sớm đến chiều tối, các vườn hoa này luôn đón nhận rất đông lượt khách đến để chiêm ngưỡng và ghi lại những khoảnh khắc đẹp cùng cúc họa mi.

Những gánh cúc họa mi độ bộ xuống phố

Chính bởi, có rất nhiều người đổ xô đến vườn hoa ngắm cảnh, nên nhiều người dân trồng hoa nơi đây đã kiếm thêm tiền triệu mỗi ngày nhờ các dịch vụ "ăn theo" cúc họa mi như: cho du khách như chụp ảnh, cho thuê áo dài, trông xe… Một vé để vào vườn chụp ảnh có giá là 20.000 đồng /1 người, giá trông giữ xe cho khách là 10.000 đồng/xe máy và 20.000 đồng/ 1 xe ô tô. Điều này giúp người dân trồng hoa ở Nhật Tân thu về hàng triệu đồng mỗi ngày.

 

Người trồng hoa tại Nhật Tân cho khách thuê vườn chụp ảnh để kiếm thêm thu nhập

Làng hoa Nhật Tân vẫn nổi tiếng về trồng đào, nhưng vài ba năm nay giống cúc họa mi được giá nên nhiều hộ dân tại đây đã trồng xen giữa các vườn đào để tăng thêm thu nhập. Nhiều hộ dân tại đây cho biết, năm nay cúc họa mi giá có cao hơn năm ngoái. Theo khảo sát giá bán tại chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ) cúc họa mi có giá từ 40.000 - 50.000 đồng/bó lớn. Trong khi tại các gánh hàng rong một bó cúc họa mi gồm 3 bó nhỏ được bầy bán với giá từ 60.000- 70.000 đồng một bó.

Cúc họa mi đang vào chính vụ tại các vườn hoa tại Hà Nội

Với 5 luống cúc họa mi mỗi ngày gia đình bà Nguyễn Thị Trang (Nhật Tân) cắt bán trên 100 bó hoa, giá bán buôn trung bình từ 40.000 đồng/mớ, bà Trang thu khoảng 4 triệu đồng/ ngày nhờ cúc họa mi. Ngoài cắt bán hoa tại vườn, cũng như những hộ trồng hoa khác tại đây, gia đình bà cho khách vào tham quan, chụp ảnh tại vườn.

Giá cúc họa mi cao giúp nhiều hộ trồng hoa có thêm thu nhập

Một người trồng hoa ở Nhật Tân cho biết thêm: “Từ khi vào mùa đến giờ thì từ sáng đến tối ngày nào cũng tấp nập khách, nhất là vào buổi chiều. Không chỉ các bạn trẻ đến đây, mà còn rất nhiều người yêu nhiếp ảnh đến để chụp ảnh với cúc họa mi. Tuy nhiên, công việc chính của mình vẫn là trồng và thu hoạch hoa, chứ cho thuê chụp ảnh chỉ là phụ thêm thu nhập vì mùa hoa họa mi rất ngắn nắng lên là hoa nở hết”.

Với một vụ cúc họa mi được mùa, được giá người trồng hoa ở đây tỏ ra phấn khởi vì nhờ cúc họa mi mà họ có thêm thu nhập hàng chục triệu đồng ngay từ đầu vụ đông.

Tuấn Anh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh