THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:47

Người Sài Gòn lại khốn khổ đối phó với triều cường

Khoảng 17h ngày 28/10, nước đã bắt đầu ngập các con đường như Hồ Ngọc Lãm, Bến Phú Định (quận 8), An Dương Vương (quận 5), Trần Não (quận 2), Lê Văn Lương (Huyện Nhà Bè), Nguyễn Tất Thành (quận 4), Huỳnh Tấn Phát, Trần Xuân Soạn, Phạm Hữu Lầu (Q.7) và một số tuyến đường quận Bình Thạnh.

Tại nhiều con hẻm gần bờ kè Thanh Đa, quận Bình Thạnh, triều cường dâng cao làm nước tràn vào nhà, nhiều hộ dân phải lập rào chắn nước vào nhà.

Gia đình ông Nguyễn Vọng Cát sống tại khu vực này phải dùng máy bơm bơm nước ra khỏi nhà. “Gia đình tôi phải sắm máy bơm, xây tường cao ngăn nước nhưng không ăn thua vì nước vẫn tràn vào. Tình trạng này năm nào cũng lặp lại” – ông Cát nói.

Tương tự, đường Bến Phú Định (Q.8) nước dâng cao dù bờ kè đã được xây con đường. Nước tràn vào các con hẻm làm ngập nhiều nhà dân. Nhiều hộ dân phải dùng bao cát chặn lối vào nhà nhưng không có tác dụng khi mực nước dâng lên rất cao. Các hộ buôn bán ven đường có một buổi tối ế ẩm.

Theo dự báo mực nước tại trạm Phú An sông Sài Gòn ngày 29/10 xuất hiện lúc 5h là 1,59m, lúc 18h30 là 1,57m, tại trạm Nhà Bè lúc 5h là 1,61m và 18h30 là 1,56m.

 

Cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn, mọi sinh hoạt đều bì bõm trong nước ngập.

 

Nhiều hộ dân phải lập rào chắn nước vào nhà nhưng không mang lại hiệu quả.

 

Gia đình ông Nguyễn Vọng Cát dùng máy bơm bơm nước ra khỏi nhà.

 

Hàng quán buôn bán ế ẩm.

 

Nước ngập trên đường Hồ Ngọc Lãm, quận 8.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh