THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:42

Người phụ nữ tìm được tình yêu đích thực khi bị chồng bỏ vì ung thư

 

Asha Umrawsingh, hiện 44 tuổi, đã gặp chồng chị, anh Afterwards Stenny, khi đang tuyệt vọng vì mắc ung thư vú giai đoạn cuối và vừa chia tay chồng.

Đầu năm 2010, khi được chẩn đoán mắc ung thư vú giai đoạn 4, chị Asha đang ở trong một mối quan hệ bất hạnh. Chồng chị, Peter, là một người đàn ông độc đoán và nhẫn tâm. Khi biết chị có bệnh, anh ta càng lạnh lùng, hay nổi đóa hơn.

 

Chị Asha Umrawsingh và chồng trong đám cưới hạnh phúc của mình. Ảnh: The Mirror

 

Sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u, chị phải tiếp tục điều trị hóa chất và xạ trị nên rụng hết tóc và kiệt quệ về thể chất. Dù vậy, Peter không hề đỡ đần hay động viên vợ chút nào. Một lần, khi chật vật lấy ven để truyền hóa chất, chị đau đớn đến phát khóc thì chồng vẫn thản nhiên ngồi đọc sách.

Giọt nước tràn ly là khi hai vợ chồng chị đến thăm một người bạn của Peter, trên đường về, anh ta mỉa mai chị: "Cô có vẻ hợp với cậu ta nhỉ? Nếu cô thích thì cứ ngủ với nó". Chị Asha đã òa khóc. Chị nhận ra mình xứng đáng được tôn trọng hơn và quyết định chia tay. Sau đó, chị gần như trầm cảm.

Sau khi hoàn thành đợt điều trị, chị quyết định đến Los Angeles thăm người thân. Ở sân bay, chị để ý đến một người đàn ông đứng cạnh. "Tôi thực sự ấn tượng bởi nụ cười hồn hậu và đôi mắt xanh rất đẹp của anh ấy", chị kể với The Mirror. Cả hai trò chuyện xã giao và cho nhau Facebook trước khi tạm biệt.

"Với tình trạng của mình, tôi không dám nghĩ tới chuyện bắt đầu một mối quan hệ mới. Nhưng giọng nói dịu dàng của người đàn ông đến từ Đan Mạch ấy thực sự khiến tôi thấy ấm áp", chị nhớ lại.

Sau đó, hai người bắt đầu hay trò chuyện trên mạng. Chị dần dần chia sẻ về cuộc sống của mình - căn bệnh ung thư và cả mối quan hệ đã tan vỡ. Chị cũng nói với anh rằng mình chưa sẵn sàng cho tình cảm mới. Anh đáp lại đơn giản: "Anh sẽ đợi".

Sự kiên nhẫn của anh Stenny đã thực sự chinh phục chị. "Anh ấy chấp nhận tôi như những gì tôi có", chị nói.

Đầu năm 2011, Stenny bay từ quê nhà ở Đan Mạch sang Mỹ để gặp chị. Ngay lần hẹn hò đầu tiên, cả hai đã thấy thực sự đặc biệt. Họ đính hôn hai tháng sau và làm đám cưới vào tháng 8 năm đó - chỉ 9 tháng sau lần gặp đầu.

Afterwards Stenny, hiện 53 tuổi, khi ấy đã nói với vợ rằng: "Ngay khoảnh khắc thấy em, anh đã biết em là người phụ nữ anh muốn lấy làm vợ".

Thời điểm ấy, chị Asha được chẩn đoán là bị ung thư vú giai đoạn nặng nhất. Khối u đã lan vào cột sống, xương sườn, xương chậu và phổi. Chị cũng phải cắt bỏ buồng trứng.

"Bác sĩ đã nói với tôi rằng việc điều trị chỉ là để duy trì sự sống, được ngày nào hay ngày ấy, chứ bệnh không thể chữa được nữa. Thế mà giờ này tôi vẫn đang sống. Stenny và tôi vừa ăn mừng kỷ niệm 5 năm ngày cưới. Mọi thứ diễn ra thật kỳ diệu", người phụ nữ này chia sẻ.

Vẫn đang làm việc với vai trò là một nhân viên tư vấn, hỗ trợ tại bệnh viện, chị luôn nói với các bệnh nhân của mình rằng hãy tự khám ngực hằng tháng và "sống chậm lại, tận hưởng cuộc sống, tử tế với những người mình yêu thương và chính mình".

"Ung thư đã cướp mất của tôi rất nhiều nhưng cũng mang đến cho tôi sức mạnh tinh thần. Khi tôi quyết định đặt bản thân lên trên hết, dám chấm dứt mối quan hệ bất hạnh thì cũng là lúc tôi gặp được người tri kỷ. Stenny thực sự là thiên thần và chúng tôi đang cố gắng để mỗi khoảnh khắc bên nhau đều trở nên ý nghĩa hơn", chị nói.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh