THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:47

Người Hà Nội chi tiền "khủng" mua mai trắng chơi tết

 

Gần đến Tết Nguyên đán, dân sành chơi cây cảnh săn lùng hoa mai trắng, được ví là loại hoa tinh khiết nhất trong "thập đại danh hoa".

Mai là hình ảnh tiêu biểu của người quân tử: tiết tháo, trung tín, ngoan cường, khí phách. Từ màu sắc cho đến mùi hương đều khiến cho các loài hoa khác phải ngưỡng mộ.


Những gốc mai trắng có tuổi thọ gần 8 năm được rao bán 20-30 triệu đồng. Mặc dù giá không hề rẻ nhưng nhiều người sành chơi vẫn sẵn sàng móc hầu bao hàng chục triệu để đem mai trắng về trưng trong nhà ngày Tết


Những gốc xù xì thế đẹp sẽ được rao bán đắt hơn. Người sành chơi thường chọn cây thân đen, phía trên cành hoa nở trắng và nhiều nụ.

Khác với những loài hoa khác - mai trắng có đặc điểm là trời càng giá lạnh, hoa càng nở đẹp


Cây mai đẹp phải nụ nhú mày ngoài vỏ đỗ xanh, đài trong phải đỏ son môi, sau vài ngày sau, đài trong của hoa chạy sang màu tím hồng và đến ngày thứ 10 bạc trắng thanh tao.


Cây mai trắng là loại cây có tiếng nói văn hóa, hồn cốt và gắn với tích xưa nên luôn mê hoặc người chơi hoa dịp Tết. Một gốc mai trắng đẹp cần nhiều yếu tố như: Dáng thế chuẩn chỉ đúng theo những tích cổ, như trực huyền, trực phụ tử… cây có rễ đẹp, cổ kính.


 Mặc dù rất kén người chơi, những tại Hội chợ xuân Mỹ Đình, Hà Nội mai trắng vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách.


Với vẻ đẹp và cốt cách như vậy, cây mai trắng đi vào chiều sâu tâm thức của người dân Việt, người Hà thành từ bao đời nay và trở thành một thú chơi tao nhã

TUẤN ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh