THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:25

Người dùng Việt liệu còn mặn mà với điện thoại Huawei?

 

Các nhà bán lẻ nói gì khi Huawei gặp sự cố?

Trong khoảng 1 năm trở lại đây, Huawei liên tục nằm trong top 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Thậm chí từng có thời điểm, doanh số điện thoại Huawei bán ra còn vượt qua Apple để chiếm lấy vị trí nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 toàn cầu. Tuy vậy, bước tiến của những chiếc điện thoại Huawei nhiều khả năng sẽ bị chặn đứng bởi cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

 

Theo các nhà bán lẻ, dù có dấu hiệu tụt giảm trong thời gian gần đây, doanh số của điện thoại Huawei không ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh bởi lượng điện thoại thông thường bán ra cũng không lớn. Ảnh: Trọng Đạt 

 

Thực tế cũng đã cho thấy, nhiều nhà bán lẻ trên thế giới đang hoài nghi về tương lai của những chiếc điện thoại Huawei nên mở bán rất cầm chừng. Tại Việt Nam, dù có khá nhiều dự đoán đã được đưa ra, nhưng tình hình kinh doanh của Huawei chưa đến nỗi quá bi đát.

Anh Nguyễn Tiến Trọng, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh các điện thoại Trung Quốc như Huawei, Xiaomi tại Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, trong những ngày qua sức mua tại cửa hàng không có dấu hiệu giảm, thậm chí một số mặt hàng của Huawei như Mate 20 Pro hay đồng hồ GT lại bán chạy hơn.

 

Trước cuộc khủng hoảng liên quan tới lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ đối với Huawei, nhiều người đang đặt câu hỏi về việc liệu Huawei còn đủ sức tồn tại trên thị trường di động? Ảnh: Trọng Đạt


Tuy vậy, nhìn chung, từ sau khi biết được thông tin Google tuyệt giao với Huawei, các khách hàng mới giờ đây có tâm lý e ngại khi chọn mua những mẫu điện thoại do Huawei sản xuất.

 Với những khách hàng đã mua máy, tâm lý của họ ít dao động hơn, đa số những người này hiểu rằng, dù trong trường hợp nào thì điện thoại của mình cũng sẽ được phía hãng hỗ trợ, anh Trọng nói.

 Trước thắc mắc về thông tin người dùng đang tìm cách bán tháo điện thoại Huawei, cửa hàng của anh Trọng chưa ghi nhận trường hợp nào như vậy. Anh Trọng cũng khẳng định, dù có chuyện gì xảy ra sẽ vẫn sẽ hỗ trợ khách hàng như bình thường.

 Trao đổi với đại diện Hoàng Hà Mobile, Pv VietNamNet nhận được câu trả lời rằng doanh số điện thoại Huawei mấy ngày qua đúng là có sự suy giảm. Do chỉ mới diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn, hiện vẫn chưa thể đưa ra nhận định chuẩn xác về tâm lý thị trường. Phía Hoàng Hà Mobile cũng cho biết sẽ hỗ trợ tất cả những mẫu điện thoại Huawei đã và sẽ bán ra trong thời gian tới.

Đem câu hỏi tương tự gửi tới chuỗi bán lẻ FPT Shop, ông Nguyễn Việt Anh - Phó TGĐ FPT Shop cho biết: “Hiện chúng tôi vẫn kinh doanh các sản phẩm của Huawei như bình thường”.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh