THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:29

Người dân phát hiện cán bộ y tế bỏ trực có thể gọi đến đường dây nóng 1900.9095

 

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, trong 7 ngày nghỉ Tết cổ truyền Đinh Dậu, công việc cấp cứu, khám và điều trị cho bệnh nhân phải đảm bảo diễn ra như bình thường. Các bệnh viện không được từ chối tiếp nhận bệnh nhân, các cơ sở y tế đều ứng trực 24/24 giờ, sẵn sàng với các tình huống có thể xảy ra.
Đặc biệt, với những bệnh viện tuyến Trung ương và chuyên khoa đầu ngành  phải có các phương án tiếp nhận và điều trị những trường hợp cấp cứu do tai biến, ngộ độc rượu, ngộ độc thực phẩm, tai nạn giao thông và tai nạn sinh hoạt có thể xảy ra.

Việc tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân diễn ra bình thường trong 7 ngày tết

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, trước Tết, Bộ đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra đột xuất việc chuẩn bị trực Tết của một số bệnh viện, nhắc nhở và chấn chỉnh kịp thời những biểu hiện chưa chủ động các phương án. Trong dịp nghỉ Tết, Bộ sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất hơn nữa. Bộ đã yêu cầu tất cả các đơn vị y tế đều có cán bộ trực Tết 24/24 giờ và phải công khai số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện và của Bộ Y tế. Nếu người dân phát hiện cán bộ y tế bỏ trực, hoặc gây phiền hà cho người bệnh, hãy gọi đến đường dây nóng 1900.9095, Bộ Y tế sẽ vào cuộc kịp thời.

DUY ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh