THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:05

Người đàn ông thoát chết sau cả vụ khủng bố 11/9 và tấn công Paris

Người đàn ông có tên Matthew này cho biết vụ xả súng ở nhà hát Bataclan tuần trước không phải là vụ tấn công khủng bố đầu tiên ông đã may mắn trải qua. Năm 2001, khi những chiếc máy bay đâm vào tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại thế giới ở Manhattan, Matthew cũng có mặt ở đó.

Nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố hàng loạt tại Paris. Nguồn: Reuters

Người đàn ông 36 tuổi này đã bị bắn vào chân trong đêm thứ 6 ngày 13 khi đang theo dõi buổi biểu diễn của ban nhạc Eagles of Death Metal tại nhà hát Bataclan. Trả lời tờ báo Pháp Le Monde, Matthew cho biết làm cách nào mà ông có thể bò qua sàn nhà bên ngoài cửa thoát hiểm và chạy xuống phố cầu cứu.

“Tôi giả vờ mình đã chết. Khi tôi cảm thấy mình đã bị bắn vào cánh tay thì tôi cũng không dám nhìn. Tôi nhích từng cm một. Sau đó tôi thấy gờ của cửa thoát hiểm, tôi nắm lấy nó bằng từng ngón tay một”, Matthew kể lại.

Sau đó, ông đã được phóng viên Daniel Psenny của Le Monde cứu sống. Phóng viên này sống gần nhà hát Bataclan, người đã quay lại đoạn video cảnh mọi người nhảy ra khỏi tòa nhà khi các tên khủng bố tấn công khán giả, khiến 89 người thiệt mạng.

“Khi tôi cảm thấy dường như có ai đó đang ôm lấy mình, tôi thậm chí còn không nhìn lên được. Khi tỉnh dậy trong bệnh viện, tôi không biết nói gì hơn, tôi đã nói cảm ơn và khẳng định với anh ấy rằng anh chính là thiên thần của tôi”, Matthew nói.

Tuy nhiên, điều ngạc nhiên hơn là người đàn ông này cũng đã may mắn thoát chết trong gang tấc khi vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ xảy ra. Khi đó, Matthew đang đi trên đường ngay dưới tòa tháp đôi khi một chiếc máy bay đâm thẳng vào giữa tòa nhà này năm 2001.

“Tôi đã chạy gần như là tới nửa khu vực Manhattan để tránh không bị các mảnh tòa nhà rơi vào. Nhưng những gì mà tôi thấy ở Bataclan thì còn kinh khủng hơn gấp nghìn lần”, ông nhớ lại.

Matthew đã chuyển tới Paris với gia đình hồi tháng 7 vừa qua.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11/2014, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh trên thị trường truyền thông thế giới. Sputnik thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh