THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:45

Người dân lại chặn cầu Việt Trì: 2 Bộ kiểm tra gấp

Hứa với dân

Liên quan đến việc 1 số người dân trên địa bàn TP Việt Trì (Phú Thọ) tập trung trước trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì tối 29/7 để phản đối về việc thu phí cũng như cấm ôtô qua cầu cũ Việt Trì, chiều 30/7, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng tổng cục đường bộ khẳng định đã nắm được thông tin trên.“Đầu tuần mới có quyết định,  thủ tục của đoàn Bộ GTVT và Bộ xây dựng sẽ đi kiểm tra theo quyết định của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng. Sau đó về mới quyết định tháo bỏ bê tông để cho xe con và xe dưới 7 chỗ đi qua cầu Việt Trì”, ông Huyện khẳng định.

Đầu tuần tới, Bộ GTVT và Bộ xây dựng sẽ đi kiểm tra cầu Việt Trì theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng.

Trước tình trạng người dân thường xuyên tụ tập gây ách tắc, cản trở giao thông trên khu vực cầu Việt Trì cũ và trạm BOT cầu Hạc Trì, ông Huyện cho rằng trách nhiệm trước mắt thuộc về chính quyền địa phương.“Việc  phản ứng của người dân thì chính quyền ở trên đó cùng với chủ đầu tư phải phối hợp tuyên truyền để cho người dân hiểu. Thứ hai nữa là công an phải kiểm tra xem có lực lượng kích động nào không?”, ông Huyện nói thêm.

Cùng ngày, thông tin thêm với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Quân – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Thọ cho biết, người dân bắt đầu tập trung tại khu vực cầu Hạc Trì  từ khoảng 20h. Đến 22h30 sau khi được lực lượng công an tuyên truyền vận động, giải thích đám đông đã giải tán.

“Hôm 19/7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lên họp với tỉnh và sau đó có giao cho Bộ GTVT, Bộ xây dựng và tỉnh phối hợp giải quyết những kiến nghị của người dân. Tuy nhiên việc này chủ yếu là ở bên Bộ GTVT. Bộ có trách nhiệm tiến hành kiểm định lại cầu Việt Trì cũ,  xe cho đi tải trọng thế nào. Phía anh Nguyễn Văn Huyện bên Tổng cục Đường bộ cũng nói rằng chờ thông tin chính thức từ Bộ GTVT thì sẽ thực hiện triệt để ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng.Tuy nhiên hiện nay văn bản vẫn chưa có. Người dân thấy từ hôm họp đến nay chưa có động thái gì thì một số ít đã tập trung tại cầu. Sau đó chúng tôi đã ra giải thích và hứa sẽ thực hiện triệt để và người dân đã tự động giải tán ra về”, ông Quân nói.Giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Thọ cho biết, địa phương rất mong muốn nhanh chóng giải quyết những kiến nghị của người dân.

Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn phải chờ văn bản chính thức từ Bộ GTVT. “Trên hội nghị Phó Thủ tướng kết luận như thế nhưng phải có văn bản thì mới thực hiện được. Chúng tôi cũng đã gọi điện thoại báo cáo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và anh Nguyễn Văn Huyện bên  tổng cục đường bộ đề nghị cho xử lý. Phía anh Huyện đã nói thứ hai sẽ có cuộc họp chính thức để giải quyết vụ việc”, ông Quân nhấn mạnh.

Người dân mòn mỏi chờ

Anh Hoàng Dương, một người dân sống tại phường Bạch Hạc cho biết, việc cấm người dân đi qua cầu Việt Trì đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, giờ giấc sinh hoạt của anh và gia đình.“Tôi thấy nhiều nơi, người ta vẫn duy trì cả đường mới xây thu phí BOT và đường cũ để người dân lựa chọn.  Vậy tại sao ở Việt Trì lại chặn ụ bê tông giữa đường như vậy. Tôi vẫn muốn đi qua cầu Việt Trì cũ thay vì phải vòng sang phía BOT cầu Hạc Trì. Đi lối này vào trung tâm thành phố gần và tiện hơn được khoảng 4 km. Nếu qua trạm thu phí thì tôi phải vòng qua Vĩnh Phúc nữa.  Như vậy cả đi cả về là khoảng 8 km. Một ngày tôi cứ qua lại đón con, đi giao dịch với khách hàng, cũng mất cả gần 20 km. Những thiệt hại như thế này ai chịu cho dân chúng tôi”, anh Dương bức xúc nói.

Anh Dương cũng cho rằng, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chỉ đạo cụ thể về việc chặn cầu Việt Trì cũ và thu phí tại trạm BOT. Tuy  nhiên đã nhiều ngày trôi qua người dân vẫn phải chờ đợi trong vô vọng. “Chỉ đạo của Phó Thủ tướng đã quá rõ ràng rồi. Bộ GTVT , Bộ Xây dựng và Tổng cục đường bộ phải đánh giá lại cầu Việt Trì cũ và có mức thu phí hợp lý cho người dân đi qua trạm BOT. Chúng tôi không mong gì hơn là các cơ quan chức năng nhanh chóng có những thông báo để người dân được biết”.

Cùng chung quan điểm với anh Dương, chị Kiều Yến chất vấn: “Nếu các Bộ, ngành công khai, thông tin rộng rãi đến người dân thì chúng tôi đã không phải tập trung tại cầu để phản đối. Càng làm chậm ngày nào thì người dân càng khổ và thiệt thòi bấy nhiêu. Không biết chúng tôi sẽ phải chờ đợi đến bao giờ nữa. Người dân đã quá mệt mỏi rồi”.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh