THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:31

Người dân Đà Nẵng chờ viếng ông Thanh trong đêm

Màn sương đêm bao phủ tại ngôi nhà số 189 trên đường Cách mạng tháng 8 (Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), hàng trăm người vẫn ngóng đợi trước ngôi nhà ấy. Già có, bé có… ai ai cũng mong muốn một lần vào thăm ông Nguyễn Bá Thanh. Những ánh mắt ngóng đợi buồn bã, ngân ngấn nước mắt, dù họ biết không được vào thăm nhưng họ vẫn đứng đợi.

Bản thông báo thời gian viếng ông Nguyễn Bá Thanh

Dù đêm đã muộn nhưng vẫn có hàng trăm người dân đứng đợi trước nhà riêng ông Nguyễn Bá Thanh 

Không chỉ trước cổng mà cả 2 bên đường trước nhà ông Nguyễn Bá Thanh, người dân vẫn chưa tin vào sự thật ấy. Đâu đó vẫn vang vọng vài câu nghi vấn: “Bác Thanh mất thật à, thương cho bác ấy, người vì nước vì dân mà ra đi sớm quá”

Từ chiều, ông Lê Văn Bảy (54 tuổi, quận Cẩm Lệ) đã đứng đợi để được vào thăm ông Thanh. Dù không phải bà con, thân thích nhưng ông Bảy xem ông Thanh như 1 người anh, người thân.

“4 năm trước, chính tôi xây tường rào cho nhà anh Thanh, vừa sơn quét cho mới thì hôm nay nghe tin anh mất. Có nỗi buồn nào hơn”- ông Bảy sụt sùi.  

Ông Lê Văn Bảy (54 tuổi) rơi nước mắt khi nhắc đến ông Nguyễn Bá Thanh

Những ánh mắt vẫn không biết mệt mỏi, vẫn lặng yên rọi vào nhà riêng của ông Nguyễn Bá Thanh. Hơn ai hết, người dân phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ (nơi gia đình ông Nguyễn Bá Thanh sống) vẫn ngóng đợi sức khỏe ông sẽ tiến triển tốt hơn. Nhưng đâu ai ngờ...

“Anh Thanh sống tình nghĩa, trên cả tuyệt vời. Ai đau ốm thì anh Thanh giúp đỡ. Người dân ở đây rất mến, chúng tôi ước nguyện tất cả người dân được vô để thắp cho anh Thanh nén nhang, sẽ xếp hàng ngay ngắn, không gây mất trật tự đâu” – chị Nguyễn Thị Nga ( 30 tuổi) tâm sự.

Theo ghi nhận của phóng viên, đã 21 giờ khuya nhưng người dân vẫn tập trung tại nhà riêng của ông Nguyễn Bá Thanh rất đông. Họ vẫn ước nguyện được 1 lần vào nhà riêng để tiễn biệt ông lần cuối.

 

Người dân mong muốn được vào thắp nén nhang cho ông Nguyễn Bá Thanh

Q.D

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh