THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:01

Người dân có thể “ngồi nhà gửi thư điện tử yêu cầu thi hành án”

 

Cổng thông tin điện tử THADS được nâng cấp, phát triển từ trang thông tin điện tử THADS, cài đặt và vận hành tại địa chỉ http://thads.moj.gov.vn. Kiến trúc tổng thể của Cổng thông tin điện tử THADS bao gồm một cổng chính và các trang thông tin điện tử THADS thành phần của các Cục THADS địa phương. Khả năng bảo mật được nâng cao, quản trị hệ thống được nâng cấp, đồng thời có khả năng tích hợp và liên kết nhiều loại thông tin từ nhiều nguồn khác nhau nhằm phục vụ nhiều đối tượng sử dụng.

Đáng chú ý, Cổng thông tin điện tử THADS còn được nâng cấp thêm chức năng đăng tải danh sách người phải thi hành án chưa có điều kiện thi hành theo quy định của pháp luật; hỗ trợ trực tuyến yêu cầu THADS và tích hợp, liên kết với các trang thông tin điện tử thành phần của 63 Cục THADS.
Theo Giám đốc Trung tâm Thống kê, Quản lý dữ liệu và Ứng dụng công nghệ thông tin (Tổng cục THADS) Lê Anh Tuấn, thực tế thủ tục yêu cầu THADS diễn ra với số lượng lớn. Nhiều trường hợp đương sự nộp đơn yêu cầu THA không đầy đủ, rõ ràng theo các nội dung pháp luật quy định cũng như theo đúng nội dung bản án, quyết định, vì vậy, cơ quan THADS phải hướng dẫn, yêu cầu bổ sung để đảm bảo yêu cầu thi hành án đúng pháp luật. Điều này có thể gây tốn kém thời gian, chi phí cho người yêu cầu THA. Vì vậy, với việc hỗ trợ trực tuyến yêu cầu THADS, người dân sẽ thuận lợi hơn khi thực hiện các yêu cầu THADS, tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại, có thể gửi đơn yêu cầu THADS nhanh chóng, dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Sơn cùng đại diện Ban biên tập Cổng thông tin bấm nút ra mắt Cổng thông tin. (Ảnh: TH).


Phát biểu tại Lễ Ra mắt, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định, việc nâng cấp phát triển Cổng Thông tin điện tử THADS là nhu cầu khách quan của hệ thống thi hành án dân sự và đòi hỏi tất yếu trong tình hình mới. Để Cổng Thông tin điện tử hoạt động có hiệu quả, Phó Tổng cục trưởng đề nghị Trung tâm Thống kê, Quản lý dữ liệu và Ứng dụng công nghệ thông tin cùng Ban biên tập Cổng Thông tin điện tử cần tập trung thực hiện việc cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch các hoạt động của Tổng cục, kịp thời tuyên truyền, hướng dẫn triển khai các văn bản, thực hiện triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Cổng thông tin điện tửCục trưởng Cục THADS các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó có việc quản lý vận hành hiệu quả các Trang Thông tin điện tử thuộc Cổng Thông tin điện tử THADS, nâng cao chất lượng các bài viết trên Trang, đăng tải kịp thời danh sách người phải thi hành án chưa có điều kiện thi hành theo quy định của pháp luật, nghiên cứu đề xuất các nội dung có thể cung cấp trực tuyến hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.


Cổng Thông tin điện tử THADS là kênh thông tin chính thống của Tổng cục THADS, liên kết tích hợp với Cổng Thông tin điện tử của Bộ Tư pháp, cung cấp tích hợp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan thi hành án dân sự, các dịch vụ và ứng dụng, nhằm phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Tổng cục THADS; là kênh tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực thi hành án dân sự; cung cấp, trao đổi thông tin giữa cơ quan THADS với các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân gửi đến, với mục tiêu tăng cường phục vụ người dân, doanh nghiệp. 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh