THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:29

Quảng Trị: Ngư dân vùng biển Gio Linh được mùa cá trích

Những mẻ lưới dày đặc cá trích của ngư dân vùng biển bãi ngang Quảng Trị

Ngày 7/3, thuyền đánh cá của ngư dân Trần Xuân Thủy (thôn 7, xã Gio Hải, huyện Gio Linh) sau một mẻ lưới đã đánh bắt được khoảng 2 tấn cá trích. Ông Thủy cho biết, do thuyền của có công suất chỉ 10CV nên đã không chở hết lượng cá đánh bắt được nên phải nhờ nhờ thêm một thuyền bạn vận chuyển số cá này vào bờ, đồng thời phải huy động hết bà con họ hàng phụ giúp rủ cá ra khỏi lưới.

Tại bãi biển thôn 7, xã Gio Hải, chỉ riêng trong ngày 7/3, có khoảng 30 thuyền ra khơi hành nghề lưới rủ đánh bắt cá trích và hầu hết đều trúng những mẻ cá lớn.

Theo ngư dân Trần Xuân Thủy, cá trích được bán tại bãi biển cho các thương lái với giá 10 ngàn đồng/kg. Như vậy, chỉ trong ngày 7/3, thuyền của ông đã thu về khoảng 20 triệu đồng từ cá trích. Ngoài ra, tại bãi biển này còn có nhiều chủ thuyền khác cũng trúng đậm mẻ cá trích như thuyền của ngư dân Trần Thái Vĩnh, đánh được 1,5 tấn, ngư dân Phan Vĩnh Định đánh được gần 1 tấn…

Tại bãi biển thôn Cang Gián, xã Trung Giang, ngư dân nơi đây cho hay, từ ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Mậu Tuất, họ đã ra khơi đánh thủy sản nhưng đến ngày 7/3 mới được mùa cá trích và nhiều thuyền trúng mẻ cá lớn. Đơn cử như thuyền của ông Dương Văn Mòi đánh bắt được 1,5 tấn cá trích chỉ trong một buổi sáng.

Theo thống kê sơ bộ từ UBND xã Trung Giang, từ ngày mùng 7 đến 8/3/2018, ngư dân toàn xã đánh bắt được hơn 10 tấn cá trích và thu về gần 2 trăm triệu đồng.

CAO TIẾN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh