THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:23

Nghĩa tình với bà con vùng lũ Hòa Bình

Thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Đào Hồng Lan trao quà, góp phần giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ. 

Những ngày sau trận lũ lịch sử càn quét tại tỉnh Hòa Bình, đã có nhiều đoàn công tác của Trung ương đến với vùng đất vừa chịu những thiệt hại nặng nề do mưa lũ động viên, chia sẻ và gửi những phần quà góp phần giúp bà con dân tộc từng bước ổn định cuộc sống… 

Ngày 14/10,  ngay sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình nắm bắt tình hình thiệt hại do mưa lũ xảy ra trên địa bàn, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên những hộ gia đình bị mất người thân tại xã Kim Bình và Hùng Tiến, huyện Kim Bôi.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan động viên chia sẻ với người thân trong gia đình. 

Dẫu đã được cập nhật tình hình thiệt hại do lũ dữ nơi đây, nhưng khi tới huyện Kim Bôi, nhìn dòng suối ngổn ngang đá hộc, cây cối gẫy đổ, những miếng ván nhà cửa của người dân bị lũ cuốn trôi… ai nấy đều bàng hoàng.

Lãnh đạo tỉnh và Thứ trưởng ân cần động viên, chia sẻ những đau thương mất mát của gia đình chị Nguyễn Thị Hường. 

Chị Nguyễn Thị Hường (sinh năm 1983 xóm Bãi, xã Kim Bình)  là công chức ngành LĐ-TB&XH xã Hùng Tiến bị lũ cuốn trôi.  Nén nỗi đau, chồng chị Hường giọng run run khi nhận phần từ Thứ trưởng Lan: “Cảm ơn các ban ngành đoàn thể đã đến thăm hỏi động viên".

Đoàn đã đến thăm hỏi động viên gia đình chị Quách Thị Hà Mi. 

Tại xã Mị Hòa, đoàn đã đến thăm hỏi động viên gia đình chị Quách Thị Hà Mi (SN 1989 tại xóm bãi Khoai). Chị Mi cùng công tác với chị Nguyễn Thị Hường và cũng bị lũ cuốn trôi khi hai chị đang trên đường về nhà. Thứ trưởng đã ân cần thăm hỏi, động viên chia sẻ nỗi đau thương mất mát của gia đình. 

Thứ trưởng Đào Hồng Lan động viên chia sẻ với người thân trong gia đình. 

Tiếp sau đó, Thứ trưởng Đào Hồng Lan cùng lãnh đạo tỉnh Hòa Bình và huyện Kim Bôi đã đến thăm, tặng quà các gia đình có người bị thương. Thứ trưởng Lan cho biết: "Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ, Bộ LĐ-TB&XH ủng hộ tỉnh Hòa Bình 100 triệu đồng, ngoài ra đối với hộ có người chết và mất tích, mỗi hộ 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng. Nhiệm vụ hàng đầu hiện nay là huy động lực lượng, phương tiện để tìm kiếm bằng được thi thể các nạn nhân, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lực lượng trong quá trình cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời, kiểm tra, rà soát trên địa bàn toàn tỉnh, kiên quyết sơ tán dân ra khỏi những vùng có nguy cơ sạt lở và tiếp tục có các giải pháp ứng phó để giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhân dân do thiên tai gây ra. Các ban, ngành, đoàn thể các cấp quan tâm, động viên, thăm hỏi các gia đình có người bị nạn. Hỗ trợ người dân về lương thực, thực phẩm, thuốc men để sớm ổn định cuộc sống".

 

Trao đổi về việc hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại do thiên tai, ông Nguyễn Ngọc Toản, Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, căn cứ theo hướng dẫn Nghị định 136/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về “Chính sách trợ giúp đối với các đối tượng bảo trợ xã hội” đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở bị đổ, sập, trôi, cháy hoàn toàn do thiên tai, hỏa hoạn không còn nơi ở thì được xem xét hỗ trợ chi phí làm nhà ở với mức tối đa không quá 20 triệu đồng/hộ; các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở bị hư hỏng nặng do thiên tai, hỏa hoạn được xem xét hỗ trợ chi phí sửa chữa nhà ở với mức tối đa không quá 15 triệu đồng/hộ…

MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh