THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:54

Nghĩa tình trong câu hát lý thương nhau

 

Khách mời đặc biệt của chương trình GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng đã tham gia thiện nguyện bằng tất cả tấm lòng của mình. Lần đầu tiên đến với Mang âm nhạc đến bệnh viện nhưng ông đã để lại một hình ảnh vô cùng đáng kính và giản dị với mọi người. Các bệnh nhân được nghe ông tư vấn về vấn đề sức khỏe, cách phòng tránh bệnh tật, nhất là đối với bệnh nhân bị ung thư. Ông đã lắng nghe những thắc mắc của bệnh nhân và giải đáp tận tình, giúp họ an tâm điều trị và tin tưởng vào đội ngũ y bác sỹ và trình độ y khoa của Việt Nam.

                                 Hình ảnh của vị Giáo sư đáng kính  khiến mọi người cảm động

Cũng trong chương trình này, Giáo sư còn gửi tới thông điệp về sức khỏe và mong mọi người cùng chung tay quyên góp tiền ủng hộ bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Ông cũng là người “khai mạc” thùng từ thiện này và suốt từ đầu đến cuối chương trình, ông luôn cầm thùng từ thiện đi khắp khán phòng để mọi người tích cực ủng hộ. Mọi người dường như lặng đi vì xúc động khi nghe vị Giáo sư chia sẻ thật chân thành: “Tôi muốn được đồng hành cùng chương trình” 

Có lẽ ngày hôm nay thật khó quên với ca sỹ Thục Hiền khi tham gia chương trình “Qùa tặng đặc biệt” tại phòng bệnh nhân mắc bệnh ung thư nặng. Khi chị cất cao tiếng hát cũng là lúc bệnh nhân và người nhà sụt sùi nước mắt. Họ yêu cầu chị hát nhiều bài hơn nữa bởi lưu luyến và quý mến chị. Đáp ứng yêu cầu của “khán giả đặc biệt”, chị vừa hát, vừa khóc và không ngớt lời động viên các bệnh nhân hãy luôn tin tưởng, lạc quan chiến đấu với căn bệnh quái ác này.

                                          Nghẹn ngào trong câu hát lý thương nhau

Ca sỹ Thái Thùy Linh đã vận động quyên góp cho thùng từ thiện được từ con số hơn 11 triệu lên tới 14 triệu đồng để chia đều cho 5 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện K cơ sở 1.

Chia sẻ với phóng viên, TS.BS Nguyễn Quang Thái – Trường khoa Ngoại C – Bệnh viên K cho biêt: Hầu hết bệnh nhân khi mắc bệnh ung thư đều rơi vào tâm trạng tuyệt vọng, chán nản vì đây là bệnh hao tiền tốn của, thời gian điều trị lâu dài, nhưng với sự chữa trị tận tình của đội ngũ y bác sỹ cùng những lời ca tiếng hát của các anh em nghệ sỹ đã mang lại cảm hứng sống, niềm hi vọng để người bệnh có thể tiếp tục kiên cường chiến đấu với bệnh hiểm nghèo. Tại Bệnh viện K, ngoài những hoạt động hỗ trợ về vật chất, còn có những nhóm tự nguyện thường xuyên có mặt ở bệnh viện mang những bữa cơm, vật dụng sinh hoạt cho bệnh nhân. Đặc biệt, nhiều nhóm hoạt động nghệ thuật, tổ chức xã hội phối hợp chặt chẽ với các y bác sỹ trong bệnh viên mong muốn đem lại nụ cười, niềm tin cho bệnh nhân để họ có thể chiến thắng bệnh tật hiểm nghèo trong đó có căn bệnh ung thư.

Một số hình ảnh khác trong chương trình:

         Một chút tấm lòng động viên bệnh nhân vượt qua khó khăn để chiến đấu với bệnh tật

                                  Hòm phiếu thiện nguyện - chan chứa tình người

                                                         Món quà nhỏ mà hạnh phúc tràn đầy

 

                                                                                                       


Lê Nhung

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh