THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:39

Nghĩa tình ở Long Đất

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, ngày 7/2, Thứ trưởng Phạm Minh Huân cùng lãnh đạo các cơ quan trực thuộc Bộ LĐ-TB&XH ở TP.Hồ Chí Minh đến thăm hỏi, động viên, tặng quà, chúc Tết các thương binh đang điều trị  tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (Bà Rịa- Vũng Tàu).

Thứ trưởng Phạm Minh Huân trao quà cho TBB tại Trung tâm

Ông Nguyễn Cảnh Hòa, Giám đốc Trung tâm đã chia sẻ: Trong năm 2014, Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất đã quản lý, nuôi dưỡng, điều trị tại chỗ cho 39 thương bịnh binh (TBB); khám, hỡ trợ điều trị thường xuyên cho 24 TBB nặng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trung tâm đã lập kế hoạch tổ chức điều dưỡng luân phiên 35 đợt NCC của 12 tỉnh phía Nam. Thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới: chế độ điều dưỡng hỗ trợ điều trị đã được điều chỉnh tăng. Đơn vị ổn định và có sự đầu tư, quan tâm chỉ đạo của Bộ và Cục NCC, chăm lo giúp đỡ của địa phương. Song quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng gặp nhiều khó khăn phức tạp chi phối: Tình hình giá cả thị trường tăng tác động trục tiếp tới chất lượng các nhiệm vụ nuôi dưỡng, điều trị, điều dưỡng luân phiên NCC và đời sống TBB và CBNV, cơ sở vật chất qua sử dụng đã xuất cấp phải tu bổ sửa chữa tốn kém trong khi đơn vị phải cắt giảm chi tiêu theo chủ trương tiết kiện của Chính Phủ. Chính sách, chế độ điều dưỡng luân phiên NCC chưa được thống nhất giữa các địa phương, việ huy động đối tượng NCC đi điều dưỡng tập trung của một số địa phương chưa chặt chẽ nên đối tượng tham gia không đủ chỉ tiêu.

Thứ trưởng Phạm Minh Huân cho biết: Trong năm qua, tuy điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã có sự quan tâm kịp thời đến đời sống đến các đối tượng chính sách, đời sống NCC không ngừng được nâng lên. Những khó khăn còn tồn đọng trong thời gian qua, Bộ LĐ-TB&XH sẽ rút kinh nghiệm và có hướng điều chỉnh thích hợp để giải quyết những khó khăn, bất cập này. Thứ trưởng cũng mong toàn thể cán bộ, công nhân viên của Trung tâm hết sức nỗ lực, làm việc với một tinh thần trách nhiệm cao và bằng cái tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Ngọc Tánh - Đào Hiền

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh