THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:56

Nghệ An: Tìm thấy thêm 1 thi thể trong vụ chìm tàu

 

Tàu VTB 26 bị chìm do bão

Qua 2 ngày tìm kiếm, 4 thuyền viên trên tàu VTB 26 bị lật chìm ở khu vực biển Hòn Ngư vào rạng sáng 17/7 vẫn chưa được tìm thấy. Mặc dù đã quần thảo trên biển nhưng các tàu cứu hộ vẫn chưa tìm thấy các thuyền viên. Sau quá trình bàn bạc, các lực lượng cứu hộ quyết định sử dụng phương án dùng đội thợ lặn tiếp cận tàu VTB 26 để tìm kiếm các thuyền viên.

5h sáng 19/7, Tàu SAR 274 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa đội thợ lặn chuyên nghiệp đến từ Hải Phòng di chuyển ra khu vực tàu VTB 26 bị chìm để tìm 4 thuyền viên còn mất tích.

Sau đó đã tiếp cận được tàu VTB 26. Vị trí tàu VTB 26 bị chìm, nằm lật úp cách bờ khoảng hơn 3 hải lý, cách phía bắc Đảo Ngư chừng 800m. Khu vực này có độ sâu khoảng 10m. Thời tiết lúc này tại vùng biển Cửa Lò lặng gió, mưa nhỏ. Và tìm thấy một thi thể trong tàu.

Cơ qua chức năng và người dân chờ tàu đưa thi thể vào bờ

Vị trí thi thể được phát hiện nằm trên tầng 2 của con tàu bị chìm. Con tàu này gồm có 3 tầng và một tầng buồng lái. Hiện chủ tàu VTB 26 đang có mặt trên tàu cứu hộ để chỉ dẫn sơ đồ con tàu cho đội thợ lặn

Thi thể này vẫn chưa xác định được danh tính.

 

Đến 10h30, tàu SAR cập cảng, đưa thi thể lên bờ. Xe cứu thương đưa thi thể thuyền viên đến bệnh viện để làm thủ tục nhận dạng.

Ngay sau đó, tàu SAR lại tiếp tục quay ra vị trí con tàu bị chìm để tiếp tục công tác tìm kiếm. Đội thợ lặn vẫn tiếp tục tìm kiếm trong tàu VTB 26.

Ngoài việc tập trung tìm kiếm khu vực con tàu bị chìm, hiện nay lực lượng tìm kiếm cũng đang huy động 3 tàu cùng một mô tô nước quần thảo ở khu vực bãi biển Nghi Hương sau khi nhận được thông tin từ người dân, nhìn thấy một thi thể nổi ở khu vực này.

Cùng tham gia cứu nạn còn có tàu SAR 411 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam và tàu cứu hộ của Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng Nghệ An.

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh