THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:39

Nghệ An: Tham mưu đưa môn bơi thành môn học bắt buộc

Theo thống kê của Công an tỉnh Nghệ An, từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra hơn 40 vụ đuối nước, cướp đi sinh mạng hơn 50 trẻ.

Mặc dù đã có công văn gắn trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra tình trạng đuối nước trẻ em trên địa bàn nhưng hằng năm số trẻ bị đuối nước ở Nghệ An vẫn tăng mà chưa ai bị xử lý. Có vụ học sinh ngày mai làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT quốc gia nhưng rồi ra đi mãi mãi do đuối nước.

Trước thực trạng đáng báo động này, tỉnh Nghệ An đã tổ chức họp khẩn trực tuyến do Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý chủ trì, để bàn biện pháp phòng chống đuối nước trẻ em.

 

Rất nhiều vụ học sinh đuối nước thương tâm, đã đến lúc phải đưa môn bơi vào môn học bắt buộc


Theo Sở LĐ-TB&XH Nghệ An, năm 2016 tỉnh Nghệ An có 34 trường hợp trẻ tử vong do đuối nước. Ông Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đã ký công văn yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, TP, thị xã tăng cường chỉ đạo, xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống đuối nước trẻ em. Thế nhưng những vụ đuối nước đau lòng vẫn tiếp tục xảy ra và chưa cán bộ nào bị xử lý, kỷ luật. Đến năm 2017 có 24 trẻ tử vong và năm 2018 có 20 trẻ. Tai nạn đuối nước xảy ra cao điểm nhất là tháng 5 và tháng 6 hằng năm.

Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An, cho hay: “Hiện Bộ GD&ĐT chưa đưa môn bơi vào chương trình giáo dục phổ thông nhưng trong chương trình học hằng năm đều có số tiết dành cho chương trình giáo dục địa phương. Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh đưa môn bơi vào chương trình giáo dục địa phương như một môn học bắt buộc. Môn bơi cũng sẽ là môn thi đấu chính thức của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh, tiến tới phổ cập bơi cho học sinh tiểu học, trung học toàn tỉnh Nghệ An”.

pv

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh