THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:05

Nghệ An: Hơn 39,6 tỷ đồng giúp người nghèo đón Tết Bính Thân

 

Trong 2 chương trình Tết vì người nghèo năm 2014 và 2015, đã có gần 600 đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ trên 45 tỷ 700 triệu đồng để hơn 72.260 lượt người nghèo được trao quà Tết.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An, tham dự chương trình

Năm 2015, với sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng, tỉ lệ hộ nghèo của tỉnh Nghệ An đã giảm từ 10,28% vào cuối năm 2014 xuống còn 7,5% vào cuối năm 2015. Cuộc sống của bà con nhiều vùng quê đang đổi thay từng ngày nhờ sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.  

Tuy nhiên, với một địa bàn rộng, đông dân cư, điều kiện KT-XH còn nhiều khó khăn, Nghệ An vần còn hơn 96 ngàn hộ nghèo. Và như vậy, vẫn còn rất nhiều mảnh đời, những số phần éo le cần sự sẻ chia của cộng đồng.

Tỉnh Nghệ An tặng bằng khen các đơn vị ủng hộ người nghèo ăn tết trong 2 năm qua

Tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã phát động mỗi người cùng chung tay góp sức để người nghèo Nghệ An có một cái Tết cổ truyền đầm ấm, an vui, hơn 300 cá nhân, tổ chức, cơ quan đơn vị hưởng ứng với số tiền ủng hộ chương trình là hơn 39,6 tỷ đồng, trong đó, ủng hộ tại chương trình là hơn 28 tỷ đồng.

Ông Hồ Đức Phớc, Bí thư tỉnh ủy tặng hoa các đơn vị ủng hộ tết vì người nghèo 2016

Chương trình cũng biểu dương, tôn vinh các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, doanh nhân và những nhà hảo tâm đã đóng góp, giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo Nghệ An trong 2 năm qua và luôn đồng hành cùng chương trình Tết vì người nghèo.

 

Hơn 300 đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, ủng hộ người nghèo ăn tết Bính Thân 2016

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình ‘‘Tết vì người nghèo - Bính Thân 2016" sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ, tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Đồng bào nghèo sẽ thấy được sự cảm thông, chia sẻ của các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, từ đó, vươn lên thoát nghèo, để cùng phấn đấu xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng giàu đẹp, văn minh.

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh