THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:34

Nghệ An: Hàng ngàn người dân chen nhau làm hộ chiếu

Đáng lưu ý, trong ngày hôm qua (15/2 tức mùng 8 Âm lịch ) đã có khoảng 1500 người đến làm hộ chiếu và giấy thông hành. Hôm nay là ngày thứ hai số lượng vẫn không giảm.

Theo quan sát của phóng viên, hiện tượng “cò” chèo kéo làm hộ chiếu và các dịch vụ ăn theo như chụp ảnh, photocoppy... đã không còn lộn xộn như các năm trước. Lực lượng công an được bố trí dày đặc suốt trục đường trước cổng trụ sở để đảm bảo an ninh trật tự.

 

 

Hàng ngàn người chen nhau làm hộ chiếu

Thiếu tá Hoàng Thị Thu Hiền– Đội phó đội tham mưu, phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Nghệ An, cho biết: “ Số người làm hộ chiếu, giấy thông hành sang Lào ngày đầu năm năm nào cũng nhu cầu lớn. Để đáp ứng yêu cầu của người dân, Phòng đã huy động toàn bộ lực lượng, phối hợp cùng công an phường và trật tự dân phố, đồng thời bố trí thêm bàn tiếp nhận hồ sơ để sớm hoàn thành thủ tục cho người dân”.

Để tránh tình trạng cò chặt chém người dân, năm nay phòng tổ chức chụp ảnh hồ sơ ngay tại trụ sở, đồng thời cũng tạo điều kiện cho 4 huyện miền núi được lấy giấy thông hành ngay trong ngày để tiết kiệm chi phí đi lại.

HOÀNG TÙNG/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh