THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:06

Nghệ An: Gác chắn chủ quan, tàu hỏa đâm ôtô

 

Khoảng 4h45p ngày 4/11 trên đường sắt Thống nhất ở km 283 +395, thuộc địa bàn xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Tàu khách du lịch số hiệu NA1 (hành trình Hà Nội – Vinh) chạy đến đường ngang có gác chắn giao với quốc lộ 7 tuyến Diễn Châu – Đô Lương bất ngờ đâm phải xe tải đang lưu thông hướng Diễn Châu lên Đô Lương tại km 2+500 quốc lộ 7.

Cú đâm phía đuôi ô tô khiến ôtô bay xuống vực bên trái đường, hư hỏng nặng, đầu tàu bị hỏng. Trên ôtô tải có vợ chồng anh Nguyễn Văn Hổ và Nguyễn Thị Thảo (quê Đô Lương, Nghệ An), chở tôm đi Đô Lương bán. 

Nhân viên đường sắt đang sửa lại rào chắn, nơi xảy ra tai nạn

Chị Thảo bị thương nặng hơn đã được người dân chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu, sau đó được chuyển vào bệnh viện 115 Nghệ An để kiểm tra. Tại hiện trường, các đèn báo hiệu hai phía đường bộ không sáng.

Anh Nguyễn Văn Vĩ, chủ quán sát nhà gác chắn cho biết “lúc đó khoảng rạng sáng, trời mờ mờ, nhân viên gác chắn Nguyễn Tất Bá (49 tuổi quê Đô Lương, Nghệ An) đang trực ca đêm đã ngủ quên không làm nhiệm vụ nên hệ quả xảy ra”. 

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tàu du lịch NA1 đã dừng khẩn cấp xử lý vụ việc. Vụ tai nạn đã làm đường sắt Thống nhất ùn tắc hơn 30 phút.

Đến 6h, các cơ quan chức năng ngành đường sắt cùng với công an huyện Diễn Châu đã có mặt xác minh và điều tra vụ việc.

Được biết anh Bá là công nhân gác chắn trên 25 năm và là công nhân thuộc Cung đường sắt Chợ Sy.

Ông Trần Kim Đồng, Cung Trưởng Chợ Sy, cho biết: “Lúc đó Cung và Ga đã báo hiệu có tàu và ngay tại chắn lúc đó cũng đã bật đèn đỏ, nhưng do anh Bá chủ quan đã không ra ngoài quan sát và hạ chắn kịp thời. Khi xe đi gần qua đường tàu thì bị đâm vào đuôi. Nếu xe ô tô chậm khoảng 2 giây thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Hiện tại vụ việc đang được cơ quan công an huyện Diễn Châu, điều tra làm rõ.

HOÀNG TÙNG/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh