THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:22

Nghệ An: Đi mót thiếc, 3 người tử vong do sập hầm

 

Một hầm khai thác quặng trái phép ở huyện Quỳ Hợp, Nghệ An. ẢNH KHÁNH HOAN.


Thông tin trên báo Kinhtedothi.vn cho biết: Vụ sập hầm xảy ra vào khoảng 14h20 ngày 13/3, tại mỏ thiếc Suối Bắc (xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An), khiến 3 người dân đi mót thiếc tử vong. Các nạn nhân được xác định gồm anh Lương Văn Tuấn (SN 1977), chị Lương Thị Hảo (SN 1982) và chị Sầm Thị Hải (SN 1987).

Cả 3 người đều ở xóm Bản Chảo, xã Châu Hồng, cách khu vực họ mót thiếc khoảng 3km. Trong đó, anh Lương Văn Tuấn và chị Lương Thị Hảo là vợ chồng.

Cùng tham gia mót thiếc còn có anh Trương Văn Hiền, chồng của chị Sầm Thị Hải, nhưng anh Hiền may mắn thoát ra được khỏi hầm. Sau đó, anh Hiền và người thân đã đưa được chị Sầm Thị Hải ra khỏi khu vực hầm sập, tuy nhiên, chị Hải đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Khi nhận được tin báo, chính quyền huyện Quỳ Hợp đã huy động các lực lượng, máy móc thiết bị đến khu vực xảy ra sự cố, mở miệng hầm đưa được thi thể của 2 nạn nhân Lương Văn Tuấn và Lương Thị Hảo ra ngoài lúc 18h30 cùng ngày.

Được biết, khu vực mỏ thiếc Suối Bắc có độ cao khoảng 700m so với mực nước biển. Trong những năm gần đây, khu vực này từng xảy ra nhiều vụ việc vi phạm pháp luật về khai thác khoáng sản và môi trường.

Thi thể các nạn nhân đã được đưa về với gia đình để lo hậu sự. Huyện Quỳ Hợp cũng đã hỗ trợ trước mắt cho các gia đình có người tử nạn 5,4 triệu đồng/nạn nhân.

 

Lực lượng chức năng đang tập trung cứu nạn tại khu vực xảy ra sự cố sập hầm. Ảnh: HUY NHÂM.


Trao đổi với Thanh Niên, ông Hồ Lê Ngọc, Bí thư Huyện ủy Quỳ Hợp, cho biết mỏ thiếc xảy ra tai nạn trước kia thuộc quyền quản lý, khai thác của một doanh nghiệp trên địa bàn. Hiện doanh nghiệp đã trả lại mỏ vì khai thác không hiểu quả.

Mặc dù huyện đã đóng cửa mỏ và cấm khai thác, nhưng người dân địa phương vẫn vào mót trộm quặng, nên đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm này .

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.

HOA HẠ (t/h)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh