THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:42

Nghệ An: Nhiều biện pháp đảm bảo an toàn Kỳ thi THPT quốc gia 2018

 

Đúng 6h45 phút sáng 25/6, các thí sinh cũng đã bước vào làm thủ tục bắt đầu cho môn thi đầu tiên môn Ngữ văn, thời gian bắt đầu làm bài từ 7h35, thời gian làm bài là 120.

 

Hơn 31 nghìn thí sinh Nghệ An bước vào Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 vào sáng 25/6


Được biết, năm nay, toàn tỉnh Nghệ An - Cụm thi số 28, có 31.587 thí sinh đăng ký dự thi tại 60 điểm thi,  trong đó gần 40% thí sinh đăng ký thi để xét tốt nghiệp. Để chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia, Nghệ An đã huy động gần 4.600 người làm công tác giám sát, coi thi, bảo vệ, an ninh và nhân viên phục vụ kỳ thi. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng  thành lập Đoàn thanh tra cắm chốt gồm 121 người trong đó có một Trưởng đoàn (Lãnh đạo Sở hoặc Lãnh đạo Thanh tra Sở) phụ trách chung và 60 Tổ thanh tra cắm chốt các Điểm thi. Ngoài ra, Sở cũng thành lập bốn đoàn thanh tra lưu động với sự tham gia thành viên đến từ các trường đại học, cao đẳng. Các đoàn thanh tra lưu động cũng có thể đến thanh tra tại các điểm thi vào thời điểm ban đêm.

Để đảm bảo kỷ luật trường thi, chống gian lận thi cử, thí sinh bị khiển trách sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi. Thí sinh bị cảnh cáo sẽ bị trừ 50% tổng số điểm bài thi. Những bài thi có đánh dấu bị phát hiện trong khi chấm sẽ bị trừ 50% điểm toàn bài.

Những thí sinh giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên; sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp; để người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức; có hành động gây rối, phá hoại kỳ thi, hành hung cán bộ hoặc thí sinh khác; sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp sẽ bị hủy kết quả thi.

Đối với các hành vi vi phạm có dấu hiệu hình sự, các cơ quan quản lý giáo dục lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh