THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:54

Nghệ An: Cả nghìn trẻ em Nghệ An vào viện vì nắng nóng

 

Cả nghìn trẻ em phải vào viện do nắng nóng kỷ lục

Theo tổng hợp của Bệnh viện Sản - nhi Nghệ An, trong ba ngày 01-03/6, có khoảng trên 1.000 trẻ đến khám điều trị. Riêng trong sáng ngày 03/6, có tới 15 trẻ phải nhập viện vào khoa hô hấp, nâng số bệnh nhân ở khoa lên trên 100 cháu.

Số lượng trẻ đến khám đông, thời tiết nóng bức, người nhà và bệnh nhân phải chờ đợi trong mệt mỏi.Hầu hết các trẻ mắc bệnh do ảnh hưởng của thời tiết như hô hấp, tiêu chảy, sốt phát ban, sốt virus v.v

Không chỉ ở phòng khám mà tại các khoa điều trị cũng rất đông bệnh nhân. Ở khoa Hô hấp, phần lớn các bệnh nhi nhập viện có biểu hiện ho nhiều, khó thở, thở khò khè, sốt cao, tiêu chảy. Ở Khoa Truyền nhiễm, có nhiều trẻ mắc những chứng bệnh nguy hiểm như bệnh viêm não, uốn ván,  thủy đậu, tay chân miệng.

Ngoài ra có khá nhiều trẻ mắc bệnh viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, nhiễm khuẩn daThời tiết sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, nắng nóng từng đợt dài sẽ là điều kiện để một số dịch bệnh phát triển

Theo các bác sĩ, trong những ngày hè, ngoài phòng bệnh do thời tiết nắng nóng, phụ huynh cần chú ý đề phòng những tai nạn thương tích cho trẻ. Đã có nhiều trường hợp trẻ em bị bỏng, điện giật, tai nạn giao thông, ngã gãy tay, gãy chân do leo trèo, súc vật cắn. Phụ huynh cần dạy cho trẻ nhận biết những nguy cơ gây tai nạn cho mình.

HOÀNG TÙNG-KIỀU NHƯ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh