THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:19

Nghệ An: Thương lái mua đỉa bất thường

 

Thương lái mua đỉa bất thường (Ảnh minh họa) 

Mấy ngày qua người dân trên địa bàn các xã Châu Thôn, Châu Kim, Tiền Phong, Hạnh Dịch... (Quế Phong) rủ nhau đi bắt đỉa về bán cho thương lái với giá cao.

Một người dân ở xã Tiền Phong cho biết, mới đây thấy nhiều người ra bờ ruộng và vũng trâu đằm để bắt đỉa. Hỏi thì được những cho hay, họ bắt đỉa để bán cho thương lái với giá từ 400.000 đồng - 660.000 đồng/kg.

Sau khi họ gom lại sẽ có 1 vài thương lái tại địa phương 2 - 3 ngày đến thu gom 1 lần và khoảng 1 tuần thì thương lái ở dưới xuôi lên gom toàn huyện. Giá cả tùy thuộc vào thị trường và thương lái các cấp mà dao động từ 400. 000 đồng – 600. 000/đồng/kg.

Theo người dân, đỉa sau khi được thu gom sẽ bán sang Trung Quốc. Nếu ai bắt giỏi và may mắn thì cũng được 200 000 đồng – 250 000 đồng mỗi ngày.

Ông Võ Khánh Toàn, chủ tịch UBND xã Tiền Phong  cho biết : “Xã đã chỉ đạo Ban công an kiểm tra, nếu không có giấy phép thì trục xuất khỏi địa bàn. Chúng tôi cũng tuyên truyền cho nhân dân, nếu có người lại đến địa bàn thu mua đỉa, lá chua ke, râu ngô non...thì người dân phải cảnh giác và báo cho chính quyền biết để kịp thời xử lí”.

Ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, cho biết: “Hai năm nay cứ xong vụ mùa thì thấy thương lái đến mua đỉa. Chúng tôi cũng tuyên truyền bà con đừng nhân giống, nguy hiểm. Còn thương lái thì đang giao cho công an điều tra báo cáo nhưng chưa xong”.



HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh