THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:14

Nghệ An: Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm quê

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ


Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là dịp để Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Nghệ An báo công với Bác, quyết tâm thực hiện thắng lợi lời dạy của Người “Xây dựng tỉnh nhà thành một trong những tỉnh khá nhất ở miền Bắc”.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An, phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An nhấn mạnh: Dân tộc ta, đất nước ta rất tự hào đã sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, nhân dân ta, nhà cách mạng lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho quê hương những tình cảm thiêng liêng và sâu nặng. Ra đi tìm đường cứu nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn canh cánh một nỗi lòng thương nhớ quê hương da diết. Bác nhớ quê hương đất nước đến từng nắm đất, gốc cây, từng lời ru của mẹ, câu hát ví giặm quê nhà.

Đồng chí Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tổ chức Trung ương, phát biểu tại buổi lễ 

Tham dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tổ chức Trung ương đã nhiệt liệt hoan nghênh, chúc mừng các thành tích mà tỉnh Nghệ An đã đạt được; chia sẻ với những phức tạp khó khăn bộn bề của đồng chí, đồng bào; tin tưởng rằng với lịch sử, truyền thống hào hùng của mình, tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Đồng thời, đồng chí Phạm Minh Chính cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Nghệ An: Tiếp tục khơi dậy và phát huy cao độ nguồn lực tinh thần, niềm tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa cách mạng hào hùng để tạo động lực khát khao vươn lên xây dựng quê hương giàu đẹp, xứng đáng với tình cảm sâu thẳm và vô bờ bến của Bác Hồ. Đặc biệt, Nghệ An phải là tỉnh mẫu mực trong việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao to lớn của Người, nhân dịp này, Đảng bộ và nhân dân Nghệ An hứa với Người, với Đảng và Nhà nước, với đồng bào, đồng chí cả nước: “Sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, quyết tâm phấn đấu đưa quê hương Nghệ An ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng là quê hương Nghĩa trọng tình cao”

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh