THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:32

Nghệ An: 13 huyện, thành, thị có sốt xuất huyết

 

 Nghệ An đang tập trung nhiều biện pháp để dập dịch(Ảnh minh họa).


Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Nghệ An, cho biết: Tính đến ngày 12/8, Nghệ An có 195 người mắc sốt xuất huyết. Sốt xuất huyết đã có mặt tại 13/21 huyện thành thị trong tỉnh, chưa có bệnh nhân tử vong.

Tại xã Diễn Ngọc (huyện Diễn Châu), hiện đã có 82 ca mắc sốt xuất huyết. Tốc độ tăng ca bệnh ở xã đã giảm song tình hình dịch bệnh tại đây vẫn diễn biến phức tạp do thời gian ủ bệnh của sốt xuất huyết có thể kéo dài từ 3 - 6 ngày (một số trường hợp có thể kéo dài đến 15 ngày).

Trong 195 bệnh nhân sốt xuất huyết thì có tới 94 bệnh nhân ngoại lai từ các vùng dịch trở về.

Tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn vẫn còn nhiều nguy cơ bùng phát và diễn biến rất phức tạp. Để làm tốt hơn công tác phòng chống sốt xuất huyết, mới đây, Sở Y tế Nghệ An tiếp tục có công văn số 1976/SYT-NVY yêu cầu các đơn vị y tế trong toàn tỉnh khẩn trương dập dịch.

Yêu cầu Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng và các đơn vị liên quan tăng cường truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp, phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện tốt công tác thường trực khám, chữa bệnh truyền nhiễm để phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời các ca bệnh có diễn tiến nặng lên.

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh