THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:55

650 trẻ khuyết tật tham gia Ngày hội trẻ em khuyết tật tại đảo Hòn Tằm

Với mục đích tạo điều kiện cho các em nhỏ khuyết tật, mồ côi tại các trung tâm, các trường đang nuôi dưỡng, bảo trợ các trẻ em khuyết tật từ Quảng Bình đến Cà Mau có cơ hội vui chơi trên đảo xanh xinh đẹp trong vịnh Nha Trang nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, đây là lần thứ 4 Công ty CP Tập đoàn Khải Vy phối hợp với Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang tổ chức Ngày hội Trẻ em khuyết tật.

Chương trình hoàn toàn không vụ lợi, mang tính chất nhân văn, bắt đầu từ năm 2013 từ sáng kiến của ông Đoàn Văn Trang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang. Năm 2013, Ngày hội Trẻ em khuyết tật lần 1 còn hạn chế với số lượng 150 em thuộc 5 tỉnh thành. Năm 2014 có 160 em thanh thiếu nhi khuyết tật đến từ các Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật từ 8 tỉnh thành. Năm 2015 với 259 em, 80 thầy cô đi theo thuộc 19 đơn vị của 15 tỉnh thành miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam. Đến Ngày hội Trẻ em khuyết tật lần 4, năm 2016 là 650 em cùng 175 giáo viên phụ trách đi kèm của 35 Trung tâm, trường nuôi dạy trẻ khuyết tật ở 23 tỉnh, thành trong cả nước. 

Được biết, nguồn kinh phí tổ chức là từ nguồn của toàn bộ công nhân viên Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang đóng góp một ngày lương, Công ty CP tập đoàn Khải Vy góp 500 triệu đồng, gia đình ông Đoàn Văn Trang góp 250 triệu đồng...Ngoài ra còn có các Mạnh thường quân đóng góp hỗ trợ cho ngày hội.

Các em được đón tiếp tận nơi các em ở, đi trên những chiếc xe đầy đủ tiện nghi. Khi đến Hòn Tằm, các em sẽ được các anh chị trong trang phục cô tiên, ông bụt đón tiếp. Trong hai ngày nghỉ trên đảo Hòn Tằm, các em được tham gia các trò chơi trên biển như bơi lội, đá banh, cùng tranh tài vẽ tranh, tô tượng, chơi cờ vua…Đặc biệt là các em tham gia chương trình Thả bong bóng ước mơ. Mỗi em viết trên mảnh giấy nhỏ ước mơ của mình, cột vào bong bóng và thả trên bầu trời.

Vào đêm 29/5, các em tham gia chương trình Gala văn nghệ đặc biệt do chính các em trình bày. Đêm Gala luôn mang cảm xúc cho người xem bởi các em khiếm thính biểu diễn múa, khiếm thị hát hay khuyết tật tay lại đàn organ, và cả những câu chuyện kể đầy xúc động của các em. Các tiết mục xuất sắc được trao giải nhất, nhì, ba. Sau kỳ nghỉ vui chơi tại đảo Hòn Tằm, mỗi em được tặng áo, mũ và một chiếc ba looddi học. Riêng các trường, trung tâm tùy theo số lượng các em nuôi dưỡng sẽ xếp loại A, B, C. Loại A được tặng 50 triệu đồng, loại B 40 triệu đồng và loại C là 30 triệu đồng. Riêng các trung tâm đã khảo sát nhưng chưa đủ điều kiện tham gia được sẽ hỗ trợ cho mối đơn vị 10 triệu đồng. 

Sau bốn mùa tổ chức, ông Đoàn Văn Trang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang cho biết, ông mong muốn đến mùa thứ 5, chương trình sẽ vươn lên tới các Trung tâm khu vực phía Bắc, và trong tương lai, sẽ đón nhận các em từ các trung tâm ở nước ngoài. Và chắc chắn rằng, khi tình yêu thương được san sẻ, nó sẽ được nhân rộng. Khi cho đi, chính là đã nhận. Các em đã đem đến hòn đảo xanh xinh đẹp trong vịnh Nha Trang những gương phấn đấu sống trong cái bất hạnh của mình. Để người lớn, người may mắn hơn từ đó càng tin yêu cuộc sống này.

 Dưới đây là một số hình ảnh trẻ em khuyết tật tham gia sinh hoạt, vui chơi trên Khu du lịch đảo Hòn Tằm

Tiết mục văn nghệ của Trung tâm BTXH tỉnh Sóc Trăng


Bài hát về Trường Sa của Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Đồng Nai

Tô tượng

Thi đấu cờ vua

Em Ngô Văn Tình (phải)-Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Quảng Ngãi đạt giải ba môn cờ tướng

Em Trần Anh (phải)-Trung tâm BTXH tỉnh Bình Định đạt giải nhất, em Trần Văn Chương (trái)

-Trung tâm hỗ trợ phát triển GDHN trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (Đắk Lawsk) đạt giải nhì môn cờ tướng


Gặp em Nguyễn Lê Thanh Huyền-Trung tâm BTXH tỉnh Khánh Hòa-giải nhất đơn ca ở Ngày hội khuyết tật lần thứ 3


Ngọc Minh/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh