THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:03

Ngày an toàn thông tin – Kỷ nguyên mới của an ninh mạng

 

Ngày An toàn thông tin Việt Nam - sự kiện truyền thống của giới CNTT-TT Việt Nam – năm nay tiếp tục được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và TP.HCM. Tại TP.HCM, Ngày an toàn thông tin Việt Nam do Sở TTTT và Chi hội An toàn Thông tin phía Nam (VNISA phía Nam) cùng phối hợp tổ chức

“Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” lần thứ 9 năm nay có chủ đề: “Kỷ nguyên mới của an ninh mạng” diễn ra trong bối cảnh tình hình an toàn, an ninh thông tin trên thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có những diễn biến hết sức phức tạp, không chỉ đe dọa trực tiếp đến hoạt động và tài sản của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến hệ thống nền tảng của một xã hội hiện đại như điện, nước, giao thông… cũng như an toàn an ninh quốc gia. Như vậy, có thể nói vai trò của an ninh mạng đã có những chuyển biến, thay đổi cơ bản sang một kỷ nguyên mới, khi mà tấn công trên mạng đã trở thành một phương thức giải quyết mâu thuẫn, xung đột giữa một số quốc gia; phá hoại, khống chế, làm tê liệt hệ thống thông tin của đối phương có thể bằng những phương tiện CNTT thay vì dùng vũ khí quân sự thông thường… mà không bị lộ mặt.

Đây là cơ hội gắn kết giữa Nhà nước – Xã hội – doanh nghiệp trong công tác đảm bảo một môi trường an toàn, thuận lợi cho ứng dụng công nghệ số trong quản lý nhà nước, sản xuất kinh doanh, học tập, giải trí. Những vấn đề nóng của ATTT, những công nghệ mới của các hãng bảo mật, những biện pháp bắt đầu có hiệu lực cho quản lý hành chính mang tính chất quốc gia sẽ được đề cập trong ngày ATTT.

Chương trình hội thảo “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” xoay quanh các nội dung chính như: Báo cáo thực trạng ATTT khu vực phía Nam sẽ do Chi hội ATTT phía Nam trình bày. Tiếp theo là các báo cáo chính về giải pháp, công nghệ - ATTT của các nhà cung cấp giải pháp, dịch vụ ATTT hàng đầu thế giới, các vấn đề thời sự ATTT. Sau cùng là giao lưu trao đổi giữa các nhà quản lý Nhà nước và chuyên gia ATTT về tình hình ATTT, định hướng chiến lược ATTT… Và các chuyên gia tham luận về các chuyên đề nóng hiện nay như: An ninh trong giao dịch tài chính trên môi trường mạng; Di động, Mã độc lừa đảo qua mạng, An ninh trong các Hệ thống Thông minh và Tự động hóa.

Bên cạnh các bài tham luận, các báo cáo chuyên môn tại hội thảo, còn có khu trưng bày, triển lãm giới thiệu các giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức và doanh nghiệp. “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” sẽ là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu với các khách hàng, đối tác về các giải pháp, sản phẩm ATTT mới nhất, các vấn đề về xây dựng nguồn nhân lực và chuẩn hóa quốc tế trong ATTT.

NGỌC TÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh