THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:24

Ngày 1/11 sẽ có kết luận về việc học sinh uống sữa Milo miễn phí bị ngộ độc

 

Chiều ngày 28/10, ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang cho biết những học sinh cuối cùng nằm viện vì đau bụng, nôn ói sau khi uống sữa miễn phí tại thị xã Ngã Bảy đã được xuất viện về nhà.

Theo cơ quan chức năng, Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C. (đơn vị được Công ty TNHH Nestle Việt Nam ủy quyền) đã pha Milo với một loại sữa khác tại kho ở thị trấn Cây Dương, cách thị xã Ngã Bảy khoảng 10km, rồi cho thức uống vào bồn inox 30-40 lít có van vặn chở đến trường học cho các em học sinh uống. Qua kiểm tra, nhà chức trách thu giữ 400 gói sữa Milo dạng bột và hơn 1.300 lon sữa đặc có đường mang nhãn hiệu khác.

Trường tiểu học Lái Hiếu nơi phát sữa cho học sinh 

 

''Hiện mẫu sữa đã được gửi lên Cần Thơ xét nghiệm và nhanh nhất thì có thể đến 1/11 mới có kết quả", lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang cho biết. Về phía công ty TNHH Nestle Việt Nam vẫn chưa có động thái gì sau sự việc xảy ra.

Sau vụ học sinh đau bụng ở Ngã Bảy, ông Cao Minh Chu, Phó giám đốc Sở Y tế Cần Thơ vừa ký văn bản gửi Sở GD&ĐT cùng Công ty M.C, Công ty TNHH Nestle Việt Nam và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cần Thơ về việc ngưng thực hiện chương trình phát thức uống miễn phí từ Công ty M.C. Ngoài yêu cầu Công ty M.C. ngừng phát sữa miễn phí tại các trường, công văn Sở Y tế đề nghị Sở GD&ĐT khẩn trương chỉ đạo các điểm trường không tiếp nhận chương trình trên. Đồng thời giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm khẩn trương phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các quận, huyện phối hợp và thông báo đến các trường học trên địa bàn ngưng tiếp nhận chương trình phát thức uống Milo miễn phí.

Chiều ngày 28/10, các em học sinh còn lại đã được về nhà ( ảnh: Nhật Tân) 

 

Trước đó, theo văn bản của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng bậc tiểu học, trung học cơ sở trên toàn quốc nên Công ty Nestle ủy quyền cho một công ty TNHH quảng cáo làm việc với tỉnh Hậu Giang và tài trợ cho học sinh uống sữa Milo miễn phí.

Thời gian diễn ra Hội khỏe và Công ty M.C. cung cấp sữa miễn phí cho trên 30 trường ở Hậu Giang từ 16/10 đến 24/11 thì kết thúc. Theo đó,  doanh nghiệp sẽ cho học sinh uống sữa tại 127 điểm trường tiểu học.

Sáng 27/10, lái xe của Công ty M.C đã chở sữa Milo đến và phát sữa cho 500 học sinh của trường Tiểu học Lái Hiếu uống. Sau đó, lái xe tiếp tục mang sữa đến trường Tiểu học Nguyễn Hiền và triển khai cho học sinh uống.

Sở Y tế Cần Thơ yêu cầu Công ty M.C. ngừng cung cấp sữa miễn phí cho học sinh ( Ảnh: Việt Tường)

 

30 phút sau khi uống sữa, học sinh ở trường Tiểu học Lái Hiếu trên có biểu hiện đau bụng, nôn ói, đau đầu. Ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo nhà trường đã cùng cơ quan chức năng gọi xe cấp cứu và đưa học sinh đến trung tâm y tế. Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy ngay lập tức đã tiếp nhận hàng trăm trẻ vào cấp cứu. Đáng chú ý, khoảng gần 40 trẻ có biểu hiện đau bụng, nôn ói, đau đầu, những trẻ khác cũng có những biểu hiện trên nhưng tình trạng nhẹ.

Hiện nguyên nhân dẫn đến ngộ độc sữa nói trên đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh